Đảm bảo an toàn cho các công trình, dự án trọng điểm trong KKT Vũng Áng

Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 3, sáng nay (30/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão tại các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Đến kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão tại các đơn vị: Ban Quản lý dự án Xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Khu liên hợp gang thép và Cảng Sơn Dương, Cảng Vũng Áng, Công ty TNHH MTV thủy lợi Sông Rác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật yêu cầu các đơn vị cần tập trung triển khai phương án bảo vệ đảm bảo an toàn các hồ chứa, đặc biệt là các hồ chứa xung yếu; phối hợp với các địa phương ở hạ du đảm bảo an toàn cho nhà dân và tài sản khi xả lũ; đảm bảo an toàn các hầm lò, bến cảng; các công trình đang thi công trong Khu kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật: Các đơn vị trong KKT Vung Áng cần kiểm tra chặt chẽ các hạng mục đang thi công và hệ thống trang thiết bị, phương tiện máy móc, có phương án bảo vệ an toàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật: Các đơn vị trong KKT Vung Áng cần kiểm tra chặt chẽ các hạng mục đang thi công và hệ thống trang thiết bị, phương tiện máy móc, có phương án bảo vệ an toàn

Các đơn vị cũng cần kiểm tra chặt chẽ các hạng mục đang thi công và hệ thống trang thiết bị, phương tiện máy móc, có phương án bảo vệ an toàn, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các phượng phương tiện, thiết bị và lực lượng để sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố.

Theo báo cáo của Tập đoàn Formosa, ngay sau khi có thông báo về cơn bão, đơn vị đã nhanh chóng triển khai các phương án đối phó với mưa bão, đặc biệt là việc di dời 3 tàu hút cát vào Đà Nẵng từ ngày 27/7 và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thiết bị trên bờ.

Để đảm bảo an toàn cho Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Ban quản lý xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 tiến hành gia cố những hạng mục trọng điểm, đồng thời huy động lực lượng công nhân túc trực 24/24 sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xẩy ra.

Cảng Vũng Áng đã chỉ đạo các đơn vị tập trung giải phóng các tàu đang ăn hàng tại cảng, kiểm tra gia cố các công trình kho hàng, nhà xưởng và cầu cảng…, đồng thời huy động lực lượng sẵn sàng ứng phó nếu cơn bão đổ bộ vào đất liền.

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Sông Rác, sau khi hoàn thành việc nâng cấp và sữa chữa hồ Kim Sơn, hồ Sông Trí có khả năng đảm bão an toàn trong mùa mưa lũ. Tuy nhiên, đối với hồ Sông Rác do tiến độ thi công không đáp ứng được yêu cầu nên đến thời điểm này, một số hạng mục quan trọng như đập tràn sự vẫn chưa được hoàn thành; nếu lưu lượng mưa tập trung lớn thì hồ Sông Rác khó đảm bảo được an toàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast