Dàn sao chơi tệ, đội tuyển Bỉ thua bạc nhược trước Maroc

Đội tuyển Bỉ thất bại với tỉ số 0-2 trước Maroc ở lượt trận thứ hai bảng F World Cup 2022.

Một ngày trước trận đấu giữa đội tuyển Bỉ và Maroc, truyền thông quốc tế dẫn lời Kevin De Bruyne chê đội nhà không có cơ hội vô địch World Cup 2022. Chính tiền vệ của Man City và đồng đội chứng minh nhận định này không sai bằng màn trình diễn kém cỏi trong 2 trận liên tiếp.

So với trận ra quân thắng chật vật trước Canada, đội tuyển Bỉ có nhiều điều chỉnh về đội hình. Việc chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 với nhiều cầu thủ tấn công hơn giúp đội bóng số 2 thế giới kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, hiệu quả tấn công của đội tuyển Bỉ không được cải thiện.

Dàn sao chơi tệ, đội tuyển Bỉ thua bạc nhược trước Maroc

Maroc thắng thuyết phục trước đội tuyển Bỉ.

Khi Romelu Lukaku chưa trở lại đá chính, 2 ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Bỉ là Eden Hazard và De Bruyne thi đấu mờ nhạt. Trước hàng phòng ngự rất chặt chẽ của Maroc, đại diện châu Âu bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Các học trò của HLV Roberto Martinez chỉ có 3 cú dứt điểm trong vòng cấm đối thủ.

Ở phía ngược lại, những pha tấn công của Maroc sắc nét và có sức uy hiếp cao hơn so với đối thủ. Đặc biệt, đội bóng châu Phi có chiến thuật đá phạt rất thú vị và đây chính là cách họ đánh bại đội bóng xếp thứ hai trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Dàn sao chơi tệ, đội tuyển Bỉ thua bạc nhược trước Maroc

Thibaut Courtois chơi tệ trong trận gặp Maroc

Cuối hiệp một, Hakim Ziyech sút phạt tung lưới đội tuyển Bỉ từ cánh phải. Tuy nhiên, sau khi xem băng hình, trọng tài quyết định hủy bàn thắng vì một cầu thủ Maroc là Romain Saiss đã việt vị khi di chuyển để che mắt thủ môn Thibaut Courtois.

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Bỉ vẫn chơi tệ trong khi Maroc càng đá càng hay. Trong lần thứ hai thực hiện bài đá phạt tinh quái, đội bóng châu Phi thành công. Vẫn là Saiss băng cắt ở cột gần để làm thủ môn đối phương phân tâm và lần này anh không việt vị. Cú sút phạt của Abdelhamid Sabiri không khó nhưng vẫn đánh bại được Courtois.

Đội tuyển Bỉ dốc toàn lực tấn công. Lukaku vừa bình phục chấn thương cũng được tung vào sân. Tuy nhiên, đại diện châu Âu tiếp tục bế tắc. Họ không thể gỡ hòa mà ngược lại còn phải nhận thêm bàn thua. Zakaria Aboukhlal ghi bàn trong một pha phản công ở phút bù giờ thứ hai, đánh sập hi vọng có điểm của đội tuyển Bỉ.

Kết quả: Bỉ 0-2 Maroc

Ghi bàn

Maroc: Sabiri (73“), Aboukhlal (90+2”)

Theo VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast