Đăng ký cầu thủ không đúng, U21 SLNA bị xử thua cả 3 trận ở VCK U21 Quốc gia 2022

Ngày 22/12, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ra quyết định xử thua cả 3 trận đấu đối với U21 SLNA do đăng ký cầu thủ không đủ tư cách thi đấu.

Đăng ký cầu thủ không đúng, U21 SLNA bị xử thua cả 3 trận ở VCK U21 Quốc gia 2022

Theo đó, U21 SLNA bị phạt 4,5 triệu đồng do đăng ký Phan Bá Quyền không đủ tư cách cầu thủ để thi đấu.

Ngoài án phạt tiền, đội chủ nhà của VCK U21 Quốc gia còn bị xử thua ở cả 3 trận đấu với Đà Nẵng, Thanh Hoá và HAGL cùng với tỷ số 0-3.

Trước đó, U21 SLNA đã thi đấu xong 3 trận vòng bảng với kết quả thắng Đà Nẵng 4-1, hoà Thanh Hoá với tỷ số 1-1 và thua HAGL với tỷ số 0-1 và đã giành vé vào tứ kết.

Lý do U21 SLNA dính án phạt nặng từ Ban kỷ luật là do có đội bóng khiếu nại về trường hợp của tiền vệ Phan Bá Quyền.

Theo đó, cầu thủ này đăng ký thi đấu 3 đội bóng khác nhau trong một mùa giải. Trước khi thi đấu cho U21 SLNA, cầu thủ cùng từng U23 Quốc gia giành chức vô địch U23 Đông Nam Á đã chơi cho đội hạng nhì Vĩnh Phúc trước khi đầu quân cho Bình Phước ở giải hạng nhất.

Được biết, trước đây, khi đã nắm bắt được thông tin này, Phan Bá Quyền đã báo cho lãnh đạo đội bóng.

Tuy nhiên, U21 SLNA cho rằng tiền vệ này vẫn đủ điều kiện để thi đấu nên vẫn đăng ký Phan Bá Quyền tham dự VCK U21 Quốc gia.

Việc đội bóng xứ Nghệ bị loại khỏi VCK là điều tiếc nuối cho các cầu thủ bởi U21 SLNA được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch khi sở hữu lực lượng rất mạnh.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast