Đặng Văn Lâm thắng kiện Muangthong United

FIFA từ chối đưa ra bất cứ án phạt nào dành cho thủ môn Đặng Văn Lâm, liên quan đến việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United để chuyển đến Cerezo Osaka.

Đặng Văn Lâm thắng kiện Muangthong United

Mới đây, FIFA vừa có phán quyết xoay quanh vụ kiện giữa thủ môn Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong United diễn ra hồi tháng 1/2021.

Theo người đại diện Andrey Grushin, FIFA từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào dành cho thủ môn tuyển Việt Nam liên quan tới vụ việc anh rời Muangthong United theo diện đơn phương chấm dứt hợp đồng để chuyển đến thi đấu cho Cerezo Osaka.

Điều đó đồng nghĩa Văn Lâm đã thắng trong vụ kiện tốn nhiều giấy mực với Muangthong suốt từ đầu năm 2021 tới nay. Đội bóng Thái Lan sẽ có 7 ngày để đưa ra kháng cáo lên FIFA.

Trước đó, hồi tháng 1/2021, Thủ môn Đặng Văn Lâm tự do rời Muangthong United, vì CLB Thái Lan vi phạm thoả thuận tài chính.

“Văn Lâm đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong United, do đội bóng này vi phạm điều khoản tài chính đã cam kết. Việc chấm dứt hợp đồng tuân thủ đúng quy định của FIFA”, người đại diện của Văn Lâm - Andrey Grushin thông báo tối 12/1.

Tuyên bố được Grushin Andrey đưa ra chỉ một ngày sau khi Muangthong doạ phạt Văn Lâm với lý do “thủ môn này không tới tập luyện dù CLB đã hội quân trở lại”.

Hợp đồng đã ký giữa Đặng Văn Lâm với Muangthong có hiệu lực tới tháng 11/2021. Nhưng do Thai League bị hoãn vì Covid-19, các ngoại binh như Văn Lâm phải chấp nhận kéo dài thêm thời hạn hợp đồng tới tháng 5/2022. Tuy nhiên, do khủng hoảng tài chính, Muangthong chưa thanh toán đủ lương cho thủ môn này, và người đại diện của anh coi đó là vi phạm hợp đồng.

Sau đó, Văn Lâm chuyển sang đầu quân cho Cerezo Osaka, đội bóng đang chơi ở J.League 1.

Đặng Văn Lâm thắng kiện Muangthong United
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast