Đậu Liêu - Hồng Lĩnh: Nhiều diện tích lúa có nguy cơ mất trắng do sâu bọ.

Trong mấy ngày vừa qua, hàng ngàn hộ nông dân ở Phuờng Đậu Liêu - thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đang lao đao với những diện tích lúa có nguy cơ mất trắng do bị sâu bọ làm hư hại.

Phun thuốc diệt sâu nhằm khống chế dịch bệnh
Phun thuốc diệt sâu nhằm khống chế dịch bệnh

Theo ghi nhận ban đầu của nhóm phóng viên chúng tôi tính tới thời điểm chiều ngày 21/6 thì đã có hơn 90% diện tích lúa của phuờng Đậu Liêu bị nhiễm sâu bệnh với mức độ trầm trọng. Nguyên nhân của tình trạng này do trong thời gian vừa qua điều kiện thời tiết diễn biến quá phức tạp, nắng nóng kéo dài, dẫn đến tình trạng khô hạn và thiếu nuớc tuới tiêu. Vì vậy, những diện tích đã gieo cấy vụ Hè thu, do thiếu nước ảnh hưởng đến khả năng phát triển của lúa, đặc biệt là làm giảm sức đề kháng sâu bệnh. Đó là những điều kiện thuận lợi để dịch bệnh và sâu hại bùng phát và lan rộng.

Ngay sau khi phát hiện đựoc tình hình, lãnh đạo phường Đậu Liêu phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật nhanh chóng huớng dẫn bà con phun thuốc diệt sâu nhằm khống chế dịch bệnh và tránh tình trạng lây lan mầm bệnh gây hậu quả nghiêm trọng, khuyến cáo bà con phải thường xuyên theo dõi tình trạng sâu bệnh để có những giải pháp kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast