Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ GPMB tại KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện vừa có buổi làm việc với UBND huyện Hương Sơn, BQL KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan để đốc thúc đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án tại KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cũng như dự án mở rộng QL 8A đoạn qua địa bàn huyện Hương Sơn.

KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo hiện có 12 dự án đã và đang triển khai thực hiện. Trong đó, 5 dự án đã hoàn thành công tác GPMB và đã bàn giao cho nhà đầu tư, gồm: Dự án đường vào khu TĐC Hà Tân, dự án Cổng B, dự án Nghĩa trang Tây Sơn, dự án Bến xe thị trấn Tây Sơn và dự án Trường Tiểu học Đại Kim. 4 dự án đã cơ bản hoàn thành GPMB, gồm: Dự án Khu TĐC Hà Tân, dự án Hạ tầng kỹ thuật khu vực Cổng B, dự án xây dựng đường dây tải điện 110kV của Nhà máy thủy điện Hương Sơn, dự án Hạ tầng kỹ thuật KCN Đại Kim. 3 dự án đang triển khai công tác GPMB, gồm: Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Ngàn Phố, dự án mở rộng QL 8A khu vực Cổng B, dự án Đường tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn , phát triển KTXH phía Tây huyện Hương Sơn... Nhìn chung, thời gian qua huyện Hương Sơn, BQL KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và các bên liên quan đã tích cực trong công tác GPMB và đã đạt được những kết quả khả quan; tuy vậy, công tác GPMB vẫn chưa đạt yêu cầu đặt ra.

Xem xét thực địa mặt bằng các công trình ở Khu KTCK Cầu Treo

Phát biểu tại buổi làm việc, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận sự nỗ lực của huyện Hương Sơn, HĐBTGPMB huyện, BQL KKT Cầu Treo, các xã trong KKT cũng như các sở, ngành liên quan trong thực hiện GPMB các dự án trong KKT thời gian qua. Tuy nhiên, ở một số dự án còn lại, công tác triển khai GPMB còn chậm, ảnh hưởng đến thu hút đầu tư trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Hương Sơn, BQLKKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các xã trong KKT cần nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án, nhất là các dự án trọng điểm và khu TĐC; các sở, ban, ngành liên quan phải có sự phối hợp tích cực; ưu tiên giải quyết các thủ tục liên quan đến các dự án trong KKT để đẩy nhanh tiến độ; yêu cầu các nhà thầu phải tập trung nguồn lực thi công; có mặt bằng đến đâu triển khai thi công đến đó...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast