Đẩy nhanh tiến độ các dự án trong Khu Kinh tế Vũng Áng

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai các dự án trong Khu kinh tế Vũng Áng (KKT).

Trong số các dự án do BQL KKT Vũng Áng làm chủ đầu tư, có 3 dự án quy hoạch chung, 4 dự án quy hoạch chi tiết các khu đô thị, 7 dự án quy hoạch chi tiết các xã và quy hoạch 5 khu nghĩa trang đã được hoàn thành; đối với các dự án đầu tư và xây dựng đã hoàn thành 6 dự án giao thông, 2 dự án điện chiếu sáng trục chính và Dự án Nhà máy nước Vũng Áng; 5 dự án khác đang triển khai xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: ưu tiên số một cho công tác GPMB các dự án và hoàn thành các khu TĐC

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: ưu tiên số một cho công tác GPMB các dự án và hoàn thành các khu TĐC

Các dự án: Nhà máy Liên hợp Gang thép Hà Tĩnh, Tổng kho xăng dầu Vũng Áng, Tổng kho Khí hóa lỏng Bắc Trung bộ và Khu Liên hợp Gang thép & cảng Sơn Dương Formosa được đánh giá đang được triển khai tốt. Hiện còn một số dự án đang gặp vướng mắc trong việc bồi thường, GPMB như: Khu du lịch sinh thái Hồ Tàu Voi, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2, Hạ tầng Khu công nghiệp và Khu đô thị thương mại Phú Vinh; Trung tâm thương mại đa ngành Lợi Châu…

Tại cuộc họp, Ban QL Khu Kinh tế Vũng Áng, các sở, ngành, huyện Kỳ Anh và đại diện các nhà đầu tư đã phân tích các vướng mắc và đề xuất các phương án xử lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ các dự án trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và các nhà đầu tư trong thời gian qua, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, ngành, đơn vị để giải quyết các vướng mắc, đẩy mạnh phát triển KKT Vũng Áng. Các nhiệm vụ trọng tâm là: ưu tiên số một cho công tác GPMB các dự án và hoàn thành các khu TĐC; tăng cường rà soát, kiểm tra tình trạng xây dựng, cơi nới chờ đền bù trong vùng đã được phê duyệt dự án và có biện pháp xử lý kiên quyết.

Chủ tịch Võ Kim Cự cũng chỉ đạo: UBND huyện Kỳ Anh, cần sớm triển khai quy hoạch và tái cấu trúc cơ cấu kinh tế, phân công lao động và GQVL cho người dân các khu TĐC; phối hợp với Sở LĐTB & XH thực hiện việc cấp gạo cho các đối tượng ở các khu TĐC theo chính sách của UBND tỉnh; xây dựng quy chế quản lý đô thị, các khu TĐC và các khu nghĩa trang. BQL KKT Vũng Áng cần tiếp tục đốc thúc các nhà thầu xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ các dự án; chủ trì phối hợp thường xuyên với huyện Kỳ Anh và các sở, ngành liên quan để giải quyết các vấn đề vướng mắc, tạo môi trường tốt để cho các nhà đầu tư hoạt động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast