Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đê biển Cẩm Nhượng

Chủ đầu tư cũng như các đơn vị thi công và các bên liên quan ở Hà Tĩnh đã huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực để thi công 2,1 km đê biển Cẩm Nhượng đảm bảo hoàn thành vào ngày 30 - 10 - 2009 và đạt chất lượng cao nhất.

Tận dụng mọi thời gian trộn bê tông đổ tấm lát mái kè. Ảnh: Hương Thành
Tận dụng mọi thời gian trộn bê tông đổ tấm lát mái kè. Ảnh: Hương Thành

Gói thầu số 2 với chiều dài 260m nằm ở khu vực thi công khó khăn nhất trong 4 gói thầu còn lại của tuyến đê biển Cẩm Nhượng. Để có mặt bằng thi công, đơn vi thi công phải xúc cát ở phía bờ biển đắp lên làm mặt bằng đường công vụ lấy chổ cho xe máy hoạt động. Trong khi đó khu vực chợ Cồn Gò - Cẩm Nhượng nơi đang thi công công trình gói thầu sô 2 này thường xuyên bị nước biển xâm thực, kéo theo đó là hiện tượng cát chảy. Đây là yếu tố gây rất nhiều khó khăn và trở ngại nhất cho các đơn vị thi công. Đã không ít lần khi đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng Tân Hải Hà đào xong phần đất chuẩn bị cho khâu đặt ông bi, hình chèn và cấu kiện bê tông đúc sẵn làm chân đê thì bị thuỷ triều tràn vào mang theo cát làm bồi lấp toàn bộ phần móng vừa đào.

Ông Phan Sỹ Hoàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Hải Hà, đơn vị thi công gói thầu số 2 cho biết: Đơn vị chúng tôi thi công gói thầu này gặp rất nhiều khó khăn do vị trí của gói thầu nằm sát biển và thường xuyên bị nước biển xâm thực. Để thi công kịp tiến độ do chủ đầu tư đề ra chúng tôi phải đắp quai sanh phía ngoài biển và dùng máy công suất lớn hút nước ra để thi công; tận dụng khi thuỷ triều xuống là lập tức tranh thủ thi công ngay không kể ngày hay đêm".

Đặt ống bi chắn sóng. Ảnh: HT
Đặt ống bi chắn sóng. Ảnh: HT

Không chỉ gói thầu số 2 này mà các gói thầu còn lại cũng đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành. Được khởi công từ ngày 25-6- 2009 tuyến đê biển Cẩm Nhượng có chiều dài 2, 1 km với tổng mức đầu tư là 30 tỷ đồng. Theo kế hoạch tất cả các hạng mục công trình phải hoàn thành trước ngày 30-10. Với yêu cầu là phải hoàn thành trước mùa mưa bão, chủ đầu là Chi cục quản lý Đê điều và PCBL Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại hiện trường vừa đốc thúc tiến độ thi công vừa kiểm tra đảm bảo chất lượng công trình. Tính đến thời điểm này tuyến đê biển Cẩm Nhượng đã hoàn thành đến gần 90T% khối lượng công trình. Được biết đây là một trong những công trình đê biển có tiến độ xây dựng tương đối nhanh. Hiện tại các đơn vị thi công đã phát động phong trào “tập trung thi đua lao động sản xuất nhanh nhất, đạt hiệu quả cao nhất” để hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm 2009.

Ông Đặng Phi Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục quản lý đê điều - Trưởng ban quản lý dự án cho biết: Đây là một công trình hết sức quan trọng có nguồn vốn đầu tư tương đối lớn nên Ban quản lý dự án (QLDA) đã tập trung chú trọng vào tiến độ và chất lượng của công trình. Ban QLDA đã huy động toàn bộ cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm trong thi công đê, kè của Ban cắm chốt tại công trường 24/24 để đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đúng tiến độ đề ra đồng thời giám sát chất lượng của công trình đảm bảo đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast