Đề nghị bỏ Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè trên QL 8A

Nhằm hạn chế sự chồng chéo trong kiểm tra, kiểm soát, đồng thời tạo sự thông thoáng trong thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế, tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị Ban chỉ đạo 127 trung ương xem xét để chấm dứt hoạt động Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè trên QL 8A.

Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè trước là Trạm kiểm soát liên hợp Nước Sốt, được thành lập theo Quyết định số 10/2001/QĐ-TTg ngày 11/01/2001 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 906/2001/QĐ-UBND-TM ngày 9/5/2001 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Việc chấm dứt hoạt động Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè nhằm hạn chế sự chồng chéo trong kiểm tra, kiểm soát, đồng thời tạo sự thông thoáng trong thu hút đầu tư của KKT Cầu Treo
Việc chấm dứt hoạt động Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè nhằm hạn chế sự chồng chéo trong kiểm tra, kiểm soát, đồng thời tạo sự thông thoáng trong thu hút đầu tư của KKT Cầu Treo

Do nằm trong KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo nên ngày 5/2/2009, Trạm chuyển địa điểm từ xã Sơn Kim 1 về xã Sơn Diệm (Hương Sơn) và đổi tên theo địa danh cư trú là Cầu Kè thay cho Nước Sốt.

Thời gian qua, hoạt động của Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè đã góp phần tích cực trong công tác đấu tranh ngăn chặn tình trạng buôn lậu và gian lận thương mại qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và trên QL 8A. Tuy vậy, sau khi Cổng B của Khu kinh tế được thành lập (hiện cách vị trí Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè khoảng 5km) thì hoạt động của Trạm bị hạn chế và có những chồng chéo, ách tắc làm ảnh hưởng đến quá trình hợp tác phát triển kinh tế với các nước trong khu vực.

Được biết, Trạm kiểm soát tại Cổng B Khu kinh tế (Trạm chính) dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý III năm nay nên việc đề nghị chấm dứt hoạt động Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè là tất yếu, bởi, không thể diễn ra tình trạng chưa đầy 2km xuất hiện tới 2 Trạm kiểm soát.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast