Del Bosque từ chức vị trí HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha

HLV Vicente del Bosque đã nói lời chia tay ĐT Tây Ban Nha sau 8 năm gắn bó với đầy rẫy vinh quang.

del bosque tu chuc vi tri hlv truong dt tay ban nha

Vicente del Bosque đã từ chức HLV Tây Ban Nha sau 8 năm dẫn dắt đội bóng này. Giải đấu cuối cùng của ông trên cương vị thuyền trưởng La Roja đã kết thúc trong sự thất vọng. Tây Ban Nha đã bị Italia đánh bại 0-2 ở vòng 1/8 EURO 2016 và không thể bảo vệ thành công chức vô địch.

HLV Del Bosque đã có những chia sẻ về quyết định giã từ ĐT Tây Ban Nha của mình. Ông cho biết: “Tất nhiên, tôi không có ý định tiếp tục. Đó là quyết định mà tôi đã đưa ra từ trước. Kết quả ở EURO này không ảnh hưởng gì đến điều đó. Tôi không có chút phân vân nào về tương lai của mình”.

“Tôi đã quyết định vào ngày 31/7 sẽ rời khỏi sự nghiệp huấn luyện. Nhưng tôi đã giữ kín để không làm ảnh hưởng tới đội bóng ở EURO lần này. Mặc dù không làm HLV nữa nhưng tôi sẽ luôn mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với bóng đá Tây Ban Nha. Nếu tôi có thể giúp đỡ điều gì đó, tôi sẽ làm hết mình”.

HLV Del Bosque cũng tiết lộ ông sẽ có cuộc nói chuyện với Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, ông Angel Maria Villar trước khi công bố chi tiết kế hoạch cho tương lai. Tây Ban Nha tất nhiên sẽ tìm người thay thế cho Del Bosque. Trong số đó, Joaquin Caparros và Paco Jemez là 2 ứng cử viên tiềm năng nhất.

HLV Del Bosque đã dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha tới chức vô địch EURO 2012, World Cup 2010. Trong 8 năm dưới triều đại Del Bosque, ĐT Tây Ban Nha thi đấu 114 trận, thắng 87, hòa 10 và thua 17 trận, đạt tỷ lệ thắng tới 76,3%.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast