Đi tìm đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đã có 2 trận đấu tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Hiện HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đang cân nhắc trước khi gút lại danh sách cuối cùng, nhưng giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn rất tò mò rằng, đâu là đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam?

Sau khi chia tay tiền vệ Vũ Minh Tuấn vì chấn thương, HLV Hữu Thắng còn trong tay 28 cầu thủ, và sẽ gút lại còn 23 tuyển thủ góp mặt ở 2 trận vòng loại sắp tới gặp Đài Loan (24/3) và Iraq (29/3).

Qua những buổi tập và 2 trận đấu tập mới đây, cái tên tiếp theo sẽ nói lời chia tay đội tuyển chắc chắn sẽ là Mạc Hồng Quân, bởi chấn thương dây chằng gối khiến anh không thể cố sức trong các buổi tập vừa qua, nếu không muốn bị tổn thương nặng hơn. Hồng Quân cũng đã xác định tư tưởng cho việc chia tay đội tuyển lần này, dù vẫn cảm thấy rất nuối tiếc.

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam hiện có tới 4 thủ môn, nên chắc chắn sẽ có 1 thủ môn phải nói lời chia tay. Vậy ai trong số Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Huỳnh Tuấn Linh, Phí Minh Long sẽ “ở nhà” vào giờ chót, điều ấy tùy thuộc vào sự nỗ lực của họ trong những ngày tới.

Nếu Hồng Quân và 1 thủ môn đã “chắc suất ở nhà”, vậy 3 cái tên còn lại là ai? Theo dõi những buổi tập của đội tuyển, nhiều người đang nghĩ đến Nguyễn Tiến Duy, Nguyễn Thanh Hiền, Lê Hoàng Thiên, Hoàng Đình Tùng… nhưng quyết định cuối cùng sẽ là của HLV Hữu Thắng chứ không phải là những suy đoán ngoài lề!

Sau 2 trận đá tập, nhiều người cũng đã thử lên một bộ khung do đội tuyển Việt Nam ở 2 trận vòng loại sắp tới. Theo đó, thủ môn Nguyên Mạnh gần như chắc suất trấn giữ khung thành. Trong khi hàng thủ sẽ là sự luân chuyển giữa những cái tên Đình Hoàng, Văn Hoàn (cánh phải), Xuân Thành, Đình Đồng (cánh trái) và trung vệ sẽ là Ngọc Hải, Tiến Thành, Đình Luật.

Ở tuyến giữa, có lẽ những Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Thanh Trung sẽ là sự lựa chọn của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong lúc hàng công không ai khác ngoài Công Vinh và Văn Thắng.

Những gương mặt kể trên được xem là bộ khung mạnh nhất của ĐT Việt Nam hiện nay, tùy tình hình thực tế trên sân ở 2 trận gặp Đài Loan và Iraq mà HLV Hữu Thắng sẽ có những đấu pháp phù hợp, đặc biệt là trận gặp Iraq trên sân trung lập Iran vào ngày 29/3 tới – một đối thủ rất khó chịu và đẳng cấp vượt trội ĐT Việt Nam.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast