Điểm nhấn Italia vs Thụy Sĩ: Một Azzurri hoàn hảo!

Trận Italia vs Thụy Sĩ tiếp tục là một bữa tiệc chiêu đãi tifosi của thầy trò Roberto Mancini. Không chỉ vững chắc nơi hàng phòng ngự mà Azzurri cũng cực kỳ bay bổng ở mặt trận tấn công.

#1 CHIẾN THẮNG THỨ 10 LIÊN TIẾP

Trước khi đụng độ Thụy Sĩ , Italia đã thắng cả 9 trận trước đó. Nhưng điều đáng chú ý nhất là đội bóng của Mancini đã ghi tới 28 bàn mà không để thủng lưới bất cứ một lần nào. Và sau 90 phút ở Olimpico, mạch trận thăng hoa của Azzurri tiếp tục được kéo dài với những thông số khủng khiếp là 10 chiến thắng, 31 bàn thắng, 0 bàn thua.

Điểm nhấn Italia vs Thụy Sĩ: Một Azzurri hoàn hảo!

Riêng tại EURO 2020, Italia đã ghi tới 6 bàn chỉ sau 2 lượt trận và đang tạm thời là đội bóng có hàng công năng suất nhất. Chính sức mạnh hủy diệt này giúp Italia giành tấm vé sớm nhất vào vòng 1/8.

#2 HÃY NHỚ LẤY CÁI TÊN MANUEL LOCATELLI

Italia thường có thế trận thăm dò trong hiệp 1 và chỉ thực sự bung sức trong hiệp 2. Điều đó minh chứng qua việc 5/6 bàn thắng của Azzurri đến trong 45 phút sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, Locatelli chính là sự khác biệt của Italia trong ngày hôm nay.

Điểm nhấn Italia vs Thụy Sĩ: Một Azzurri hoàn hảo!

Anh là chủ nhân của cú sút trúng đích duy nhất của Italia trong hiệp 1 nhưng như vậy đã đủ để mang về bàn mở tỷ số. Tính đến thời điểm này, Locatelli là cầu thủ trẻ nhất (23 tuổi 159 ngày) ghi bàn tại EURO 2020. Chưa dừng lại ở đó, Locatelli là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Italia lập được cú đúp ở EURO, sau Pierluigi Casiraghi (trước Nga năm 1996) và Mario Balotelli (trước Đức năm 2012).

#3 SỰ THAM LAM CỦA CIRO IMMOBILE

Trong một dàn cầu thủ tương đối đồng đều của Italia, Immobile có phần nhỉnh hơn tất cả và là niềm hi vọng lớn nhất của Azzurri tại EURO 2020. Chính vì thế, trong cả 2 trận đấu đã qua, anh được HLV Mancini tạo rất nhiều cơ hội thể hiện mình. Ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, Immobile chỉ rời sân ở phút 81. Đến trận gặp Thụy Sĩ, Immobile lại là cái tên duy nhất trên hàng công được giữ lại cả trận.

Điểm nhấn Italia vs Thụy Sĩ: Một Azzurri hoàn hảo!

Immobile cũng chính là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trong trận Thụy Sĩ với 4 lần. Nhiều pha bóng trong số đó khiến các đồng đội như Chiesa, Berardi thực sự khó chịu vì sự cá nhân của chân sút thuộc biên chế Lazio. Tuy nhiên, một tiền đạo đôi khi là phải như vậy và đến cú sút cuối cùng trong trận, Immobile đã ghi được bàn thắng cho riêng mình. Như vậy, anh đã có pha lập công thứ 2 tại EURO 2020. Trong 11 lần xuất phát gần nhất cho Italia, Immobile góp dấu giày vào 13 bàn thắng (8 bàn, 5 kiến tạo).

#4 NGÀY KHÔNG MAY CỦA GIORGIO CHIELLINI

Trận gặp Thụy Sĩ là lần ra sân thứ 14 của Chiellini tại các VCK EURO, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ Italia (không tính thủ môn) thi đấu nhiều nhất tại ngày hội chung của bóng đá châu Âu. Những cái tên xếp sau Chiellini trong danh sách là Cassano, Del Piero, Paolo Maldini, Bonucci (đều 13 trận).

Điểm nhấn Italia vs Thụy Sĩ: Một Azzurri hoàn hảo!

Chiellini thậm chí có thể ghi dấu ấn trong ngày trọng đại của mình bằng một bàn thắng. Ngay ở phút 19, trong một lần lên tham gia tấn công, Chiellini đã sút tung lưới Thụy Sĩ. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã xác nhận Chiellini đã để bóng chạm tay trước đó và hủy bàn thắng.

#5 BẢNG A GẦN NHƯ NGÃ NGŨ

Với việc Italia đã giành vé đi tiếp sau 2 chiến thắng, suất trực tiếp còn lại đang là sự cạnh tranh của Xứ Wales và Thụy Sĩ. Vào lúc này, Xứ Wales đang lợi thế hơn rất nhiều khi hơn đối thủ tới 3 điểm. Ở lượt trận cuối, Gareth Bale cùng các đồng đội có quyền tự quyết khi chỉ cần giành điểm trước Italia là sẽ đi tiếp bất chấp kết quả trận Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ có ra sao.

Điểm nhấn Italia vs Thụy Sĩ: Một Azzurri hoàn hảo!

Tuy nhiên, với đà này, Italia chắc chắn sẽ không “buông” cho Xứ Wales có một trận đấu dễ dàng. Azzurri cần một màn chuẩn bị tốt nhất có thể cho vòng knock-out nên không thể chùn chân vào lúc này. Tuy nhiên, may cho Xứ Wales là họ cũng đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Thụy Sĩ tới 5 đơn vị. Thế nên, khả năng để Xứ Wales đánh mất vị trí nhì bảng là rất khó.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast