Điện lực Cẩm Xuyên kịp thời cung cấp điện trở lại

Đợt lũ vừa qua đã làm hơn 400 công tơ, 13 tủ hạ áp, 01 trạm BTS (viễn thông) ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị ngập nước; hàng trăm bộ sứ, xà, cột hạ thế bị gãy đổ; 18 km đường dây hạ thế bị đứt... khiến nhiều nơi trên địa bàn bị mất điện... Nhờ chủ động ứng trực, triển khai nhanh các biện pháp khắc phục nên đến nay, việc cấp điện cho sản xuất, sinh hoạt ở Cẩm Xuyên đã trở lại bình thường...

Ông Nguyễn Quang Văn – Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho biết: Ngay từ khi mưa lũ bắt đầu, đơn vị đã huy động 100% quân số để triển khai, xử lý kịp thời các sự cố. Từ tối 15/10, nhận thấy hệ thống lưới điện hạ áp ở các điểm: thị trấn Cẩm Xuyên, Cẩm Nam, Cẩm Hoà, Cẩm Dương... đã xuống cấp, đơn vị tiến hành cắt điện phòng tránh các sự cố nguy hiểm. Đến trưa 16/10, sau khi kiểm tra, xử lý các sự cố, đơn vị đã cấp điện trở lại cho người dân, đảm bảo phục vụ sinh hoạt trong mưa, lũ.

Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên kiểm tra, sửa chữa các tủ hạ áp sau lũ
Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên kiểm tra, sửa chữa các tủ hạ áp sau lũ

Trong suốt các ngày mưa lũ, đơn vị bố trí lực lượng theo dõi, chủ động đóng, cắt điện hợp lý để vừa duy trì nguồn điện, vừa đảm bảo an toàn, tránh những rủi ro, thiệt hại có thể xẩy ra trong lũ lụt. Ở một số vùng ngập nặng như: Cẩm Vịnh, Cẩm Lộc, Cẩm Huy..., đơn vị kiên quyết cắt điện trong suốt thời gian lũ lên. Sau khi nước rút, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng và phương tiện khẩn trương khắc phục các hỏng hóc để cung cấp điện trở lại kịp thời cho người dân.

Đối với hơn 10 cột điện, 150 bộ xà, sứ hạ thế bị gãy đổ, ngành điện Cẩm Xuyên đã vận động người dân địa phương cùng với công nhân đơn vị thay thế, sửa chữa tạm thời; đồng thời tiếp nhận các loại vật tư: dây, sứ từ Điện lực Hà Tĩnh để đấu nối, bổ sung thiết bị trên tuyến đường dây bị hỏng hóc.

Công nhân điện lực Cẩm Xuyên tiến hành bảo dưỡng trạm hạ thế Cẩm Huy
Công nhân điện lực Cẩm Xuyên tiến hành bảo dưỡng trạm hạ thế Cẩm Huy

Điện lực Cẩm Xuyên cũng đã thay mới toàn bộ hơn 400 công tơ bị ngập nước; bảo dưỡng, tiếp tục đưa vào sử dụng những tủ hạ áp có khả năng khắc phục và thay thế những tủ bị hỏng. Bên cạnh đó, đơn vị tiến hành kiểm tra mạng lưới điện hạ áp nông thôn để kịp thời phát hiện, khắc phục những hỏng hóc, đảm bảo an toàn khi đóng điện trở lại.

Nhờ chủ động phòng chống, ứng trực xử lý kịp thời các sự cố trong lũ và khẩn trương khắc phục hậu quả nên đến nay, toàn huyện Cẩm Xuyên cơ bản đã được đóng điện trở lại. Từ đó, tạo điều kiện để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, khắc phục hậu quả mưu lũ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast