Diện mạo mới Lộc Hà

Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) được thành lập theo Nghị định số 20/ TTg/QĐ ngày 7-2-2007 của Thủ tướng Chính phủ. Sau 3 năm thành lập, Lộc Hà đã có sự phát triển vượt bậc trên mọi mặt ,chính trị ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, an ninh - quốc phòng được củng cố và tăng cường. Đây chính là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lộc Hà vươn lên đổi mới và phát triển .

Diện mạo mới Lộc Hà ảnh 1


Ngư dân Thạch Kim chuẩn bị tàu thuyền ra khơi

Huyện Lộc Hà gồm 13 xã đồng bằng ven biển, là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, có vị trí rất quan trọng về QPAN và điều kiện tự nhiên khá thuận lợi với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển. Nhân dân có trình độ dân trí, trình độ sản xuất, thâm canh khá cao; cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất; có phong tục, tập quán với nhiều nét tương đồng và quan hệ, giao lưu khá gần gũi.

Những năm gần đây, cùng với sự đầu tư hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện Lộc Hà đã nỗ lực phấn đấu giành được nhiều kết quả rõ nét trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng được tăng cường, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể, đảm bảo QPAN, TTATXH và ổn định chính trị. Nhiều xã trong vùng đã trở thành những mô hình, nhân tố điển hình trên nhiều lĩnh vực của tỉnh.

Bà con Lộc Hà ra đồng làm vụ Hè - Thu

Lộc Hà là một huyện giàu tiềm năng về du lịch, với những điểm đến hấp dẫn như biển Cửa sót, Khu di tích lịch sử quốc gia đền Lê Khôi… Những năm gần đây, Lộc Hà đã có những đầu tư thích đáng vào du lịch, thế nên đã có không ít những loại hình dịch vụ “ăn theo” phát triển mạnh trên địa bàn. Ngoài ra, huyện đã có nhiều chính sách thông thoáng thu hút nhiều doanh nghiệp đăng ký đầu tư; giá trị sản xuất trên lĩnh vực này tăng trung bình hàng năm từ 10-15%. Doanh thu thương mại dịch vụ và du lịch năm 2009 đạt 182 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra). Bên cạnh các doanh nghiệp lớn đang tiến hành đầu tư sản xuất trên địa bàn, hơn 20 mô hình kinh tế hiệu quả cao, các làng nghề truyền thống chế biến hải sản ở Thạch Kim... hàng năm giải quyết việc làm cho trên 2 ngàn lao động.

Sự phát triển của Lộc Hà thể hiện qua việc kết cấu hạ tầng KT-XH được tập trung đầu tư, mạng lưới đường giao thông nông thôn từng bước được nâng cấp, hoàn chỉnh. Đến nay, Lộc Hà đã có gần 30km đường liên thôn, liên xã được bê tông hóa; mạng lưới thông tin liên lạc từng bước được hiện đại hóa, tỷ lệ điện thoại cố định trên dân số đạt khoảng 10 máy/100 dân. Nhiều dự án được triển khai thực hiện như: Bệnh Viện đa khoa; đường tỉnh lộ 7, tỉnh lộ 9; Trung tâm văn hóa và văn phòng làm việc cho các ban nghành; dự án điện nông thôn REII ở 7 xã được xây dựng và đưa vào sử dụng.

Trú sở UBND xã Thạch Châu

Ông Nguyễn văn Dương - Chủ tịch Huyện cho biết: “Thời gian qua, chính quyền Lộc Hà tăng cường vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện của các cấp ủy, tổ chức đảng cơ sở, đặc biệc là các xã trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo các chính sách an sinh xã hội. Huyện xem đây là nội dung rất quan trọng để đánh giá tổ chức cơ sở đảng, chăm lo xây dựng sự đoàn kết thống nhất giữa đảng, mặt trận và các hội…”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast