Điều kiện để U23 Việt Nam lọt vào tứ kết

Điều kiện tiên quyết để đi tiếp của U23 Việt Nam là phải thắng Malaysia ở lượt cuối. Nếu không thắng, thầy trò HLV Gong chắc chắn bị loại khỏi U23 châu Á 2022.

Trận hòa 1-1 của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc cùng chiến thắng 3-0 của U23 Thái Lan trước Malaysia đẩy cục diện bảng C vào tình thế khó lường ở lượt trận cuối cùng.

U23 Malaysia đã bị loại. Và việc tranh hai tấm vé đi tiếp là cuộc tranh chấp giữa U23 Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc.

Điều kiện để U23 Việt Nam lọt vào tứ kết

U23 Việt Nam không còn quyền tự quyết trong tay để đi tiếp. Ảnh: AFC

Thầy trò HLV Gong Oh-kyun về cơ bản có cơ hội lớn để lọt vào vòng knock-out. Tuy nhiên, nếu U23 Hàn Quốc chủ động bắt tay với U23 Thái Lan (cùng 4 điểm, bằng hiệu số), kịch bản đau đớn với U23 Việt Nam có thể xảy ra.

Điều kiện tiên quyết để đi tiếp của U23 Việt Nam là phải thắng Malaysia. Nếu không thắng, U23 Việt Nam chắc chắn bị loại bất chấp kết quả của trận đấu còn lại.

U23 Hàn Quốc và Thái Lan phân định thắng thua

Khi đó, thầy trò HLV Gong chắc chắn đi tiếp do sẽ nhiều điểm hơn một trong hai đối thủ U23 Hàn Quốc hoặc Thái Lan.

U23 Hàn Quốc hòa Thái Lan

Khi đó cả U23 Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc đều có 5 điểm. Do bằng nhau ở hiệu số đối đầu giữa 3 đội, yếu tố số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ được tính tới.

U23 Việt Nam có 3 bàn vào lưới hai đối thủ. U23 Thái Lan và Hàn Quốc trước lượt trận cuối cùng mới ghi lần lượt 2 và 1 bàn. Điều này đồng nghĩa nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 hoặc 1-1, U23 Việt Nam chắc chắn đi tiếp.

Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3 bàn trở lên, U23 Việt Nam chắc chắn bị loại bất chấp số bàn thắng ghi được vào lưới Malaysia.

Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, U23 Hàn Quốc và Việt Nam sẽ có cùng hệ số đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (đều 3-3).

Lúc này, số bàn thắng ghi được trong toàn bộ số trận đã đấu sẽ được tính tới. Hàn Quốc trong trường hợp này có hiệu số +3, U23 Việt Nam đang có hiệu số 0. Nếu U23 Việt Nam thắng Malaysia cách biệt ít nhất 4 bàn, thầy trò HLV Gong chắc chắn đi tiếp. Nếu thắng Malaysia cách biệt 3 bàn và ghi từ 5 bàn trở lên, U23 Việt Nam cũng sẽ đi tiếp.

Trong trường hợp U23 Việt Nam và Hàn Quốc có cùng hiệu số 7-4, yếu tố fair-play sẽ được tính tới. Hiện tại, U23 Việt Nam chiếm ưu thế trước Hàn Quốc khi đội bóng xứ sở kim chi có cầu thủ nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) trong khi thầy trò HLV Gong mới có 1 thẻ vàng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast