Đoàn công tác Bộ Công thương làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 24-1, đoàn công tác Bộ Công thương do Thứ trưởng Lê Dương Quang dẫn đầu đã có chương trình làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về một số dự án trọng điểm trên địa bàn Hà Tĩnh. Dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất, Phó Chủ tịch UBND tỉnhVõ Kim Cự cùng đại diện một số sở ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất phát biểu tại buổi làm việc

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo khái quát tình hình triển khai một số dự án trong điểm trên địa bàn tỉnh. Hà Tĩnh đã và đang triển khai hàng loạt dự án trọng điểm quốc gia, của tỉnh như dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, dự án luyện cán thép, lọc hóa dầu của Tập đoàn Formosa, dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I của Tập đoàn Dầu khí, Nhà máy Liên hợp gang thép 500.000 tấn/năm của Công ty Cổ phần Gang thép Hà Tĩnh, Tổng kho Xăng dầu Vũng Áng... với số vốn đầu tư lên hàng chục tỷ USD. Để đảm bảo tiến độ cho các dự án hiện tỉnh đang quyết liệt trong các công tác xây dựng kết cấu hạ tầng, đền bù, GPMB – TĐC. Để việc triển khai các dự án được thuận lợi, đúng tiến độ, Hà Tĩnh mong muốn Chính phủ, Bộ Công thương tiếp tục ủng hộ, hậu thuẫn tỉnh trong các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư cũng như nguồn vốn để xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ các dự án...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Dương Quang biểu dương những nỗ lực của Hà Tĩnh trong việc thu hút, triển khai các dự án thời gian qua. Thứ trưởng cho rằng: Với việc triển khai hàng loạt dự án quan trong này, trong nay mai Hà Tĩnh sẽ trở thành Trung tâm công nghiệp nặng của cả khu vực Bắc miền Trung. Để điều này sớm trở thành hiện thực, tỉnh cần dồn sức tập trung cho công tác đền bù GPMB - TĐC, đồng thời huy động mọi nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng như hệ thống cầu, cảng, đường giao thông... phục vụ cho việc triển khai các dự án. Về những đề nghị của Hà Tĩnh, Bộ sẽ tham mưu cho Chính phủ cũng như các vụ, viện liên quan của Bộ xem xét, có phương án giúp đỡ tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất cảm ơn sự quan tâm của Bộ Công thương đối với Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng thời tiếp thu nghiêm túc chỉ đạo của Thứ trưởng và đoàn công tác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast