Đội tuyển nữ và U23 Việt Nam chào đón Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Đội tuyển nữ Việt Nam và các thành viên U23 Việt Nam thuộc biên chế CLB Hà Nội có mặt tại VFF đón Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trưa 8/2.

Ông Gianni Infantino tới Việt Nam trên chuyên cơ sáng 8/2. Sau đó, người đứng đầu FIFA có cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện.

Trưa cùng ngày, ông Gianni Infantino tới thăm trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trong sự chào đón của cán bộ VFF và các tuyển thủ thuộc biên chế đội tuyển nữ Việt Nam và các thành viên U23 Việt Nam gồm: Đức Huy, Quang Hải, Duy Mạnh, Thái Quý, Thành Chung và Trọng Đại.

doi tuyen nu va u23 viet nam chao don chu tich fifa gianni infantino

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (trái) và Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng chia sẻ ông Gianni Infantino đến Việt Nam theo lời mời của VFF. Tuy nhiên, lý do chính thuyết phục người đứng đầu FIFA tới Việt Nam đến từ hiệu ứng của người hâm mộ trên dải đất hình chữ S với U23 Việt Nam.

Ông Gianni Infantino đang có chuyến công du châu Á và quyết định bay thẳng từ Oman tới Việt Nam sáng 8/2.

"Những hình ảnh tuyệt vời của người hâm mộ Việt Nam khi ra đường ăn mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo là lý do thuyết phục Chủ tịch FIFA tới Việt Nam", ông Vương Bích Thắng nói.

Trước sự chào đón của các đội tuyển tại trụ sở VFF, ông Gianni Infantino lần lượt đề nghị chụp ảnh lưu niệm cùng đội dự tuyển nữ, đội tuyển nữ quốc gia và đội U23 Việt Nam.

Sau màn đón tiếp, Chủ tịch FIFA có buổi họp kéo dài gần 1 tiếng với lãnh đạo VFF về nội dung liên quan đến kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai. Bên cạnh đó, FIFA cam kết sẽ hỗ trợ giúp VFF có điều kiện để phát triển bóng đá tốt hơn. Kế tiếp buổi họp, ông Gianni Infantino đi thăm cơ sở vật chất tại VFF và Trung tâm đào tạo trẻ VFF, sau đó có 10 phút trao đổi với truyền thông trước khi rời Việt Nam vào tối cùng ngày.

doi tuyen nu va u23 viet nam chao don chu tich fifa gianni infantino

Chủ tịch FIFA chụp ảnh lưu niệm cùng U23 Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam trong năm 2017 đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Nổi bật trong số này là thành tích 6 đội tuyển cùng giành quyền tham dự VCK các giải châu lục. Trong số này gồm cả đội tuyển Việt Nam với thành tích dự Asian Cup 2019 sớm 1 lượt trận.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng tăng 13 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Một thành công khác của bóng đá Việt Nam là quá trình chuyển giao thế hệ giữa lứa cầu thủ cũ như Công Vinh với lứa mới gồm những gương mặt trẻ nhiều tiềm năng: Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Tuấn Anh….Mới đây, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành vị trí Á quân giải U23 châu Á 2018, một thành tích chấn động châu lục.

Trong bài viết trên trang chủ FIFA hồi tháng 1/2018, FIFA đã đặc biệt ấn tượng với các thành tích nói trên của bóng đá Việt Nam. Việc xây dựng tốt mối quan hệ với FIFA và AFC cũng như các tổ chức bóng đá quốc tế khác là tiền đề tốt để bóng đá Việt Nam thêm điều kiện thuận lợi để phát triển.

doi tuyen nu va u23 viet nam chao don chu tich fifa gianni infantino

Chủ tịch FIFA tới thăm sân Mỹ Đình.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast