Đội tuyển nữ Việt Nam sáng cửa dự World Cup 2023

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tăng số đội dự VCK World Cup nữ từ 24 lên 32 đội nên ĐT nữ Việt Nam có cơ hội rất lớn.

ĐT nữ Mỹ xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành chức vô địch World Cup 2019 trên đất Pháp. Theo Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), ông Gianni Infantino thì đây là kỳ World Cup nữ thành công nhất từ trước đến nay.

Đội tuyển nữ Việt Nam sáng cửa dự World Cup 2023

ĐT nữ Mỹ giành chức vô địch World Cup 2019 (Ảnh: Reuters).

Để tiếp nối sự thành công này, người đứng đầu FIFA đã đề xuất ý tưởng nâng số đội tham dự VCK từ con số 24 lên 32. Đề xuất này của ông Gianni Infantino đã được Hội đồng FIFA tán thành. Do đó, kể từ VCK World Cup 2023 sẽ có 32 đội tranh tài.

Ông Gianni Infantino cho biết: “Thành công đáng kinh ngạc ở World Cup năm nay cho thấy đây là thời điểm để giữ đà phát phát triển, thực hiện các bước cụ thể để thúc đẩy bóng đá nữ đi lên. Tôi rất vui khi đề xuất lần này đã trở thành hiện thực”.

Trước đó, ông Gianni Infantino cũng thành công trong việc tăng số đội dự VCK World Cup dành cho nam từ 32 lên 48 đội vào năm 2026. Ở kỳ World Cup 2026, Mỹ, Mexico và Canada là ba nước chủ nhà.

Mặc dù chính thức tăng số đội dự VCK World Cup nữa 2023 lên 32 đội nhưng FIFA vẫn chưa chọn được nước chủ nhà đăng cai sự kiện. Hiện tại, có 9 ứng viên là Australia, Brazil, Argentina, Bolivia, Colombia, Nhật Bản, Nam Phi, New Zealand và Hàn Quốc.

ĐT nữ Việt Nam 2 lần lỡ cơ hội giành vé World Cup 2015 và World Cup 2019. Vì vậy, khi Liên đoàn bóng đá thế giới tăng số đội tham dự lên con số 32, cơ hội để chúng ta góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là rất sáng./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast