Đội tuyển Việt Nam: Đừng sợ!

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang trên hành trình tìm kiếm điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng. Một hành trình gian nan khi đối thủ của họ là những đội bóng hàng đầu châu Á. Nhưng, đây cũng là thời điểm mà các cầu thủ cần phải thể hiện lòng quyết tâm và khát vọng cao hơn bao giờ hết.

Đội tuyển Việt Nam: Đừng sợ!

4 năm cùng bóng đá Việt Nam lập kỳ tích, lần đầu tiên ông Park Hang Seo đối diện với những khó khăn lớn như vậy. Tìm kiếm 1 điểm cũng là thách thức không dễ chinh phục với ĐT Việt Nam. Bằng chứng là đến thời điểm này chúng ta toàn thua, đứng bét bảng và đang phải đối diện với rất nhiều sức ép về tâm lý.

Kết quả ấy có thể khiến nhiều người buồn, nhưng không phải là điều quá ngạc nhiên bởi những đối thủ của thầy trò ông Park thực sự ở một đẳng cấp khác. Mặc dù ĐT Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc về trình độ, bản lĩnh nhưng vẫn còn một khoảng cách lớn với những đội bóng hàng đầu châu lục.

Đội tuyển Việt Nam: Đừng sợ!

ĐT Việt Nam đang ở thời khắc khó khăn nhất. Đó là điều đương nhiên bởi đây là sân chơi World Cup, nó khác xa so với SEA Games hay AFF Cup. Và những cú va đập vừa qua tái khẳng định một điều, bóng đá Việt Nam còn phải làm rất nhiều việc nếu muốn tiệm cận với trình độ của những nền bóng đá tiên tiến.

Nhưng nói thế không có nghĩa, chúng ta chấp nhận buông xuôi, coi đây là cuộc dạo chơi để đánh mất đi nhuệ khí và khát vọng chiến thắng. Chúng ta tôn trọng đối thủ, thực tế với trình độ của mình nhưng có quyền đặt những mục tiêu thiết thực qua từng trận đấu. Và hơn thế nữa, không đối thủ nào có thể tước đi quyền được mơ về một kết quả đẹp trừ khi bản thân từng cầu thủ chối từ nó.

Đá với những đối thủ hàng đầu thì điều cốt tử là các tuyển thủ không được phép sợ hãi. Họ phải chơi bóng với tất cả sự tự tin và xúc cảm của mình. Thậm chí, việc đứng bên kia chiến tuyến của những ông lớn Á châu là cơ hội ngàn vàng để tìm kiếm sự học hỏi và tiến bộ cho bản thân. Bởi, dù có thế nào thì ĐT Việt Nam đang đứng ở vòng loại cuối cùng World Cup. Đó là nơi những đội bóng mạnh nhất thực hiện hoài bão của mình. Và giấc mơ của đội tuyển Việt Nam có thể không phải là tấm vé dự World Cup mà là tìm kiếm sự tôn trọng của đối thủ trên con đường hội nhập.

Theo bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast