Đông Nam Á hội đàm xem xét đấu thầu đăng cai World Cup

Hy vọng Đông Nam Á đăng cai ngày hội bóng đá thế giới vừa được mở ra sau khi các LĐBĐ khu vực vừa có cuộc hội đàm tại Myanmar nhằm hướng đến kế hoạch đấu thầu đăng cai World Cup 2034.

dong nam a hoi dam xem xet dau thau dang cai world cup

Người hâm mộ Việt Nam sẽ có cơ hội đắm mình trong không khí World Cup ngay trên quê hương tron tương lai gần nếu FIFA thông qua ý tưởng đồng tổ chức

AFP dẫn lời người đứng đầu LĐBĐ Myanmar Zaw Zaw cho biết cuộc hội đàm diễn ra hôm 17.2 nhân chuyến thăm của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đến Yangon ở quốc gia này. Cuộc họp với sự tham dự của các quan chức bóng đá của 10 quốc gia khu vực Đông Nam Á và tất cả đều mong muốn tận dụng ý tưởng nhiều quốc gia đồng đăng cai World Cup 2026 của ông Infantino khi sự kiện này tăng số đội tham dự từ 32 lên 48.

“Chúng tôi đã có một cuộc họp các thành viên trong ASEAN về kế hoạch đăng cai tổ chức World Cup. Mục tiêu là World Cup 2034”, ông Zaw Zaw nói với đông đảo phóng viên trong dịp khai trương một học viên bóng đá ở Thuwunna (Yangon) hôm 17.2, trong đó người đứng đầu FIFA là một trong những người cắt băng khánh thành.

Trước đó, ông Infantino tiếp tục đưa ra ý tưởng mới khuyến khích từ 3 quốc gia trở lên đồng đăng cai World Cup nhằm giảm tải áp lực kinh phí, công tác tổ chức với một quốc gia đăng cai. Ý tưởng của ông Infantino lấy cơ sở từ thành công World Cup 2002 mà Hàn Quốc và Nhật Bản.

“Tôi ủng hộ việc nhiều quốc gia đồng đăng cai vì nó mở ra hy vọng nhiều khu vực có thể đăng cai World Cup và ASEAN là một trong số đó, nơi niềm đam mê bóng đá luôn cháy bỏng. Nếu một quốc gia thuộc ASEAN đăng cai World Cup thì sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng nếu nhiều quốc gia thì tại sao không?”, ông Zaw Zaw nói thêm.

dong nam a hoi dam xem xet dau thau dang cai world cup

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (giữa) tham dự lễ khánh thành học viện bóng đá ở YangonAFP

Thật vậy, cơ hội để đăng cai một kỳ World Cup đối với các nước Đông Nam Á quả là quá xa vời bởi trình độ bóng đá ở khu vực có khoảng cách quá xa so với châu Âu và Nam Mỹ. Hơn nữa, theo AFP, bóng đá Đông Nam Á luôn thu hút đông đảo người hâm mộ nhưng luôn bị cản trở bởi bê bối bán độ mà gần đây nhất là vụ 22 cầu thủ, quan chức Lào, Campuchia bị cấm thi đấu suốt đời vì lý do tương tự.

Tuy nhiên, nếu ý tưởng đồng đăng cai World Cup được FIFA thông qua, cơ hội tổ chức một ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ mở ra trước mắt các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Khi ấy, dĩ nhiên với tư cách chủ nhà, bóng đá Đông Nam Á sẽ lần đầu trong lịch sử thỏa được ước mơ góp mặt tranh tài ở World Cup.

Theo Thanh niên

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast