Dortmund 1-3 Bayern: Đại chiến một chiều

Trận Der Klassiker diễn ra trong bối cảnh Dortmund và Bayern có sự đối lập lớn về phong độ. Tuy nhiên, cái cách Dortmund sụp đổ quá dễ dàng vẫn khiến nhiều người hụt hẫng, đặc biệt là những fan trung lập khi có thể họ lại phải ngán ngẩm nhìn Bayern thống trị Bundesliga lần thứ 6 liên tiếp...

dortmund 1 3 bayern dai chien mot chieu

Bước vào trận đấu, Dortmund lại thay đổi cặp hậu vệ cánh so với trận trước. Phía trên, cầu thủ vừa được gọi lại tuyển Đức, Gotze phải nhường chỗ cho Kagawa. Đáng chú ý, Burki có lần thứ 100 đứng trong khung gỗ Dortmund và thủ thành người Thụy Sĩ đã để lọt lưới tới … 102 lần.

Về phần đội khách Bayern, Sule bất ngờ được đá cặp với Hummels thay vì Boateng. Thiago và James cũng cùng xuất phát, để một mình Javi Martinez án ngữ trước hàng thủ 4 người. Hùm xám cũng khiến cả đối thủ lẫn NHM ngã ngửa khi Kimmich có mặt trong đội hình xuất phát. Số là trước đó 1 ngày, chính Hùm xám đăng tải thông tin cầu thủ 22 tuổi thậm chí không cùng đội đến Dortmund do … đau dạ dày.

Với sức ép từ các khán đài sân Signal Iduna Park, Dortmund nhập cuộc khá nhanh với ý đồ phủ đầu Bayern. Tuy nhiên, Hùm xám đã thi đấu cực kì tập trung. Không chỉ hóa giải những đường lên bóng của đối thủ một cách khá dễ dàng, đội khách còn vươn lên dẫn trước từ khá sớm.

Phút 17, Bayern có bàn thắng sau pha phối hợp như đá tập. Thiago có pha treo bóng vào vòng cấm, James thoải mái hãm bóng bằng ngực rồi nhả lại cho Robben. “Mr. Wembley” không bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện cú sút chân trái sở trường, bóng găm vào góc cao mang về lợi thế cho Bayern.

Robben tiếp tục chứng minh cái duyên của mình trong các trận Der Klassiker. Đây đã là bàn thắng thứ 11 chỉ sau 19 lần đối đầu Dortmund của đội trưởng Bayern. Càng ý nghĩa hơn khi Robben chính thức vượt qua Giovanne Elber, trở thành chân sút nước ngoài xuất sắc nhất lịch sử Hùm xám với 93 bàn thắng.

Trận đấu sau đó trở nên sôi nổi hơn nhiều. Chỉ trong 3 phút từ phút 30 đến 32, Yarmolenko rồi Lewandowski bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ thành đối phương. Kagawa cũng có pha sút bóng sát mép cột dọc khi Ulreich đã đứng chôn chân.

Bỏ lỡ cơ hội liên tiếp, Dortmund ngay lập tức phải trả giá. Phút 37, Kimmich thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang cho Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan thực hiện cú giật gót, bóng khẽ chạm chân Julian Weigl bay vào lưới trong sự bất lực của Burki. Bàn thắng này đã giúp Lewy vượt qua Aubameyang để độc chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới với 11 bàn.

Hiệp 2 khởi đầu với tốc độ rất cao. Ngay sau khi Burki cứu thua bằng chân sau cú đánh đầu của Lewandowski, Pulisic đáp trả với 2 tình huống đi bóng loại hoàn toàn hàng thủ Bayern nhưng đồng đội không tận dụng được.

Bàn thắng thứ 3 đến một cách khá may mắn với Bayern. David Alaba có pha tạt bóng cho Lewandowski nhưng bóng lại đi đập đất khiến cho Burki lỡ trớn. Kết cục của trận đấu coi như đã an bài.

Những phút còn lại, Dortmund thi đấu rất nỗ lực. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 89, trung vệ Bartra có cú nã đại bác trong vòng cấm không khác gì một tiền đạo đem về bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Giành trọn 3 điểm trong trận đấu được coi như “chung kết” của Bundesliga, Bayern độc chiếm ngôi đầu với 6 điểm nhiều hơn đại kình địch và 4 điểm so với đội nhì bảng Leipzig. Đây cũng là trận thắng thứ 20 trong 21 trận gần nhất ở Bundesliga của Bayern dưới sự dẫn dắt của Jupp Heynckes.

Với sự trở lại của chiến lược gia lão làng này, Hùm xám toàn thắng chặng “toumalet” khi vượt qua cả Leipzig lẫn Dortmund tại Bundesliga, cũng như giành vé vào vòng trong của Champions League và cúp QG Đức.

Về phía Dortmund, họ đã có rất nhiều cơ hội trong trận đấu này nhưng đáng tiếc lại quá phung phí. Kết quả tồi tệ trong hơn 1 tháng qua cùng phong độ không thể cứu vãn của các trụ cột, hẳn HLV Peter Bosz đang cảm thấy chiếc ghế của mình lung lay dữ dội.

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Burki, Bartra, Sokratis (Toljan, 42’), Toprak, Schmelzer, Kagawa (Gotze, 68’), Weigl, Castro, Yarmolenko (Sancho, 80’), Aubameyang, Pulisic.

Bayern Munich: Ulreich, Kimmich, Sule, Hummels, Alaba (Rafinha, 74’), Javi Martinez (Rudy, 81’), Thiago, Robben, James (Vidal, 84’), Coman, Lewandowski.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast