ĐT futsal Việt Nam hòa kịch tính trước Hà Lan

Hai lần bị dẫn trước nhưng ĐT futsal Việt Nam đã 2 lần tìm được bàn cân bằng tỷ số để buộc đối thủ được đánh giá cao hơn là Hà Lan phải chia điểm. Hơn hết, giải giao hữu quốc tế ở Trung Quốc đã giúp cho Văn Vũ và đồng đội nhiều trải nghiệm quý giá trước khi tham dự AFF HDBank futsal Championship 2017.

dt futsal viet nam hoa kich tinh truoc ha lan

Rượt đuổi nghẹt thở

ĐT Hà Lan đứng thứ 25 trong khi ĐT Việt Nam đứng thứ 39 trên BXH của FIFA. Đối thủ đẳng cấp hơn lại ra sân với tinh thần quyết thắng rất cao bởi ở trận đấu trước đó, Croatia đã đánh bại chủ nhà Trung Quốc để bứt lên ngôi đầu bảng. Nếu không thắng đậm ĐT Việt Nam, Hà Lan phải chấn nhận vị trí thứ nhì.

Đó là lý do giúp cho trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao. Tuy trình độ cao hơn nhưng đại diện của châu Âu cũng không thể hiện được lối chơi lấn lướt so với ĐT Việt Nam. Thậm chí, đoàn quân của ông Miguel Rodrigo tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhiều hơn so với trong thời điểm đầu trận đấu. Dù vậy, Hà Lan dần lấy kiểm soát bóng tốt hơn ở nửa sau hiệp 1.

Phút 15, Bouzambou tung cú sút bồi thành bàn, khai thông thế bế tắc trên sân. Những điều chỉnh ở giờ nghỉ giữa hiệp giúp cho ĐT Việt Nam chơi tốt hơn trong hiệp 2. Sau nhiều cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ, đoàn quân của ông Miguel Rodrigo cũng đã tìm được bàn quân bình tỷ số do công của Quốc Nam ở phút 26. Nhưng 5 phút sau, Bouyouzan đã lần thứ hai đưa Hà Lan dẫn điểm sau khi Ngọc Sơn để mất bóng, tạo cơ hội cho đối thủ phản công. Tận dụng 2 phút hơn người khi Velseboer bị đuổi khỏi sân, Đức Hòa đã lập công để ấn định tỷ số 2-2 ở phút 36.

Tín hiệu đáng mừng

Với 4 điểm, ĐT Việt Nam đứng thứ ba chung cuộc. Nhưng vấn đề quan trọng nhất mà HLV Miguel Rodrigo muốn nhìn thấy ở các học trò là chuyên môn. Bởi đây là màn “tổng dợt” của ĐT Việt Nam trước khi tham dự AFF HDBank futsl Championship 2017 diễn ra từ ngày 26/10 tới tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

dt futsal viet nam hoa kich tinh truoc ha lan

Trên phương diện chuẩn bị, ông thầy người Tây Ban Nha có cơ sở để tin tưởng vào những sự tiến bộ rõ nét về chuyên môn của các học trò. Croatia, Hà Lan đều là những đối thủ có đẳng cấp vượt trội, Trung Quốc đứng thứ hạng thấp hơn trên BXH FIFA nhưng trình độ cũng không hề kém cạnh ĐT Việt Nam nên có thể thấy, cả 3 trận đấu vừa qua đều là những cữ dợt lý tưởng cho Văn Vũ và đồng đội.

Trước các đối thủ mạnh, ĐT Việt Nam đã có thấy sự tiến bộ rõ nét trong tổ chức tấn công. Một tính hiệu đáng mừng nữa là những cầu thủ mới như Trí Kiệt, Quốc Hưng… đều đã thể hiện sự hòa nhập rất tốt trong lối chơi chung của toàn đội, tạo sự yên tâm lớn đối với ban huấn luyện. Trên phương diện tinh thần, Văn Vũ và đồng đội chơi rất tự tin, không hề e sợ dù các đối thủ có đẳng cấp cao hơn như Hà Lan, Croatia.

Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn cần khắc phục một số điểm yếu đã lộ ra như sự ổn định trong lối đá hay khả năng tận dụng cơ hội. Minh chứng cho sự thiếu ổn định trong lối chơi là trận gặp Trung Quốc. Đối thủ không quá mạnh nhưng các học trò ông Miguel Rodrigo phải rất vất vả mới giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, trận đấu với Hà Lan là dẫn chứng cho khả năng tận dụng cơ hội của ĐT Việt Nam khi chỉ ghi được 2 bàn dù cơ hội tạo ra rất nhiều.

KẾT QUẢ Việt Nam – Hà Lan: 2-2 Trung Quốc – Croatia: 0-3

XH

Đội

Tr

T

H

B

BT

BB

Đ

1

Croatia

3

2

1

0

6

1

7

2

Hà Lan

3

1

2

0

4

3

5

3

Việt Nam

3

1

2

1

7

8

4

4

Trung Quốc

3

0

0

3

4

9

0

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast