ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam, 21h00 ngày 29/3: Mang bất ngờ đến Tây Á

Iraq là đội bóng mạnh hơn rất nhiều so với Đài Loan (TQ), đối thủ mà ĐT Việt Nam vừa thắng tới 4-1 cách đây ít ngày. Họ cũng ở đẳng cấp hàng đầu châu lục. Nhưng với sự chuẩn bị khá kỹ về chuyên môn cùng tinh thần đang lên rất cao, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã sẵn sàng mang đến cho đối thủ những bất ngờ.

VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Iraq - Việt Nam

“CHỦ NHÀ” GẶP BẤT ỔN

Ngay sau khi ĐT Iraq bị ĐT Thái Lan cầm hòa 2-2 ở lượt trận diễn ra ngày 24/3 vừa qua, HLV trưởng Yahya Alwan của đội bóng Tây Á đã đệ đơn từ chức sau 8 tháng nắm quyền. Lý do khiến ông Yahya Alwan tự rút lui là đã không thể giúp đội nhà đứng đầu bảng F và trận hòa trước Thái Lan được xem là giọt nước tràn ly. ĐT Iraq dưới thời ông Alwan thi đấu không mấy thành công, thậm chí họ từng thua những đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều như Jordan hay Syria.


LĐBĐ Iraq buộc phải “chữa cháy” bằng việc đôn trợ lý Abdul Ghani Shadad lên tạm thời dẫn dắt ĐT Iraq. Sự việc này được NHM Iraq ủng hộ bởi dưới sự dẫn dắt của ông Shadad, ĐT Olympic Iraq vừa xuất sắc giành vé dự Olympic Rio 2016.

Nhận định chung của giới chuyên môn là, ĐT Iraq bây giờ không có sự đa dạng trong lối chơi như giai đoạn 2005-2010. Họ thường gặp bế tắc khi đối đầu với những đội bóng có lối phòng ngự chặt chẽ và chỉ còn biết trông chờ vào sự tỏa sáng của tiền đạo chủ lực Mahmoud. Nhưng cầu thủ này cũng đã lớn tuổi, thường hụt hơi ở các pha không chiến hay cầm bóng xoay trở trước mặt trung vệ đối phương. ĐT Iraq đã thi đấu quá đơn điệu ở trận gặp ĐT Thái Lan và chỉ có may mắn mới giúp họ có được bàn gỡ 2-2 ở phút bù giờ của trận đấu do hậu vệ Thái Lan đốt lưới nhà.

ĐT VIỆT NAM TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG BÓNG BỔNG

Những ngày gần đây, thời tiết xấu ở thủ đô Tehran của Iran ảnh hưởng nhiều đến công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho trận đấu với ĐT Iraq. Mưa lạnh khiến BHL đã phải hủy buổi tập thi đấu đối kháng vào ngày 26/3. Chỉ đến tối qua (28/3), khi mưa đã ngớt, HLV Nguyễn Hữu Thắng mới có thể triển khai kế hoạch tập luyện cho đội theo đúng giáo án. Ở buổi tập duy nhất trên sân thi đấu chính thức, BHL tiến hành lắp ráp đội hình sẽ ra sân ở trận đấu tối nay và chủ yếu rèn chiến thuật. Theo tìm hiểu của PV báo Bóng đá, ở cuộc đọ sức với ĐT Iraq, vấn đề phòng ngự của ĐT Việt Nam được HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng quan tâm nhất. Về nhân sự, nhiều khả năng Trần Đình Đồng sẽ đá thay Vũ Văn Thanh ở vị trí hậu vệ trái, còn Đinh Tiến Thành thay Trương Đình Luật đá cặp trung vệ cùng Quế Ngọc Hải. Thực tế là ở trận gặp ĐT Đài Loan vừa qua, nếu Đinh Tiến Thành không vướng thẻ phạt thì anh đã được xếp đá chính. Như vậy, sự có mặt của trung vệ thuộc biên chế XSKT Cần Thơ sẽ làm cho hàng thủ của ĐT Việt Nam mạnh hơn trong khả năng chống bóng bổng. Trong khi đó, lối chơi lỳ lợm, không ngại va chạm của Trần Đình Đồng sẽ giúp BHL yên tâm về hành lang trái của đội nhà.

Trước đối thủ được xem là mạnh hơn khá nhiều, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết là ông sẽ không chỉ đạo các học trò thi đấu phòng ngự co cụm mà yêu cầu chơi pressing toàn sân. Đặc biệt, BHL vẫn sẽ để cặp tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh - Lương Xuân Trường đá ngay từ đầu để ĐT Việt Nam có những đường bóng tấn công mạch lạc, chủ động tìm kiếm bàn thắng.

ĐT Việt Nam không còn nhiều cơ hội để giành vé trực tiếp vào vòng cuối của World Cup 2018 khu vực châu Á, nhưng có thể tin chắc một điều là HLV Nguyễn Hữu Thắng và các cộng sự đang nỗ lực hết mình để giúp các học trò có một trận đấu thuyết phục về nhiều mặt với đông đảo khán giả Việt Nam, sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước ĐT Iraq.


DỰ ĐOÁN: 1-1

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast