ĐT nữ Việt Nam cân tài cân sức thế nào với Đài Bắc Trung Hoa?

Trận “chung kết” quyết định tấm vé vào thẳng VCK World Cup nữ 2023 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa hứa hẹn sẽ rất kịch tính. Khi trong lịch sử đối đầu, cả hai ngang ngửa nhau từ số trận thắng đến số trận thua.

ĐT nữ Việt Nam cân tài cân sức thế nào với Đài Bắc Trung Hoa?

ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa đã có một lợi thế nhỏ trước cuộc quyết đấu với ĐT nữ Việt Nam trong việc tranh tấm vé dự VCK World Cup nữ 2023 vào lúc 14h30 chiều 6/2. Cụ thể, đội bạn đã thắng 3-0 trước ĐT nữ Thái Lan.

Nhờ vậy, Đài Bắc Trung Hoa tạm thời có 3 điểm, hiệu số +3. Trong khi ĐT nữ Việt Nam đang có 3 điểm và hiệu số +2 (do thắng 2-0 Thái Lan).

Như vậy, ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần không thua Việt Nam là chắc chắn có vé dự VCK World Cup 2023.

Ngược lại, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung buộc phải thắng Đài Bắc Trung Hoa thì mới hiện thực hoá giấc mơ lần đầu dự VCK World Cup.

Việc đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa là một thử thách không dễ dàng, đặc biệt là khi Việt Nam phải thắng. Nhìn từ lịch sử đối đầu, trong 3 trận gần nhất, Đài Bắc Trung Hoa không thua Việt Nam. Trong đó, Đài Bắc Trung Hoa thắng 2 và hoà 1. Một trong hai chiến thắng này xuất hiện ở tứ kết ASIAD 2018. Sau 120 phút thi đấu giằng co mà không ghi được bàn thắng nào, hai đội bước vào đá luân lưu. Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam thua 3-4 trước Đài Bắc Trung Hoa.

ĐT nữ Việt Nam cân tài cân sức thế nào với Đài Bắc Trung Hoa?

Lùi lại quá khứ, ĐT nữ Việt Nam có 3 chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa với các tỷ số 3-2, 3-1 và 1-0. Lần duy nhất Đài Bắc Trung Hoa thắng được Việt Nam là vào năm 2006. Khi đó, đối thủ này thắng 3-1 trước Việt Nam. Như vậy, cả 2 đội đều có 3 chiến thắng trong mỗi lần đối đầu với nhau. Duy chỉ có duy nhất một lần, hai đội bất phân thắng bại. Sự cân tài cân sức giữa đôi bên hứa hẹn tạo nên một trận “chung kết” nảy lửa và kịch tính.

Theo điều lệ giải, trong trường hợp không thể giành vé dự VCK World Cup ở vòng play-off này, Việt Nam hoặc Đài Bắc Trung Hoa vẫn còn 1 con đường vòng nữa. Một trong hai đội sẽ cùng với Thái Lan tham dự vòng play-off với các đội thuộc châu lục khác. Tuy nhiên thử thách khi ấy sẽ khó khăn và vất vả hơn nhiều.

ĐT nữ Việt Nam cân tài cân sức thế nào với Đài Bắc Trung Hoa?
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast