ĐT nữ Việt Nam gặp chủ nhà Myanmar ở bán kết giải nữ ĐNÁ

Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại bán kết đã được xác định. Đó là Myanmar, đội chủ nhà giải vô địch nữ Đông Nam Á 2016.

dt nu viet nam gap chu nha myanmar o ban ket giai nu dna

Thắng tuyệt đối cả 3 trận ở vòng bảng (ghi 20 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào), đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng A. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là U20 Australia hoặc Myanmar – hai đội bóng cũng sớm đi tiếp ngay sau hai lượt trận ở bảng đấu còn lại.

Trận đấu phân định ngôi nhất nhì bảng B trên sân Mandalarthiri diễn ra giằng co, quyết liệt. Phút 40, Khin Moe Wai đưa Myanmar vượt lên dẫn trước. Sang đến hiệp 2, U20 Australia dồn lên tấn công nhằm tìm cách gỡ hòa.

Và nỗ lực của các cô gái trẻ đến từ xứ sở chuột túi cuối cùng cũng được đền đáp nhờ pha lập công của Cortnee Brooke Vine ở phút 76. Khoảng thời gian cuối của trận đấu chứng kiến sự giằng co của hai đội song không có thêm bàn thắng nào được ghi.

dt nu viet nam gap chu nha myanmar o ban ket giai nu dna

Myanmar và U20 Australia cầm chân nhau ở trận phân định ngôi nhất nhì bảng B

Hòa 1-1 trước U20 Australia, Myanmar chấp nhận vị trí thứ 2 bảng B chung cuộc. Đồng nghĩa đây sẽ là đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam ở trận bán kết. Cặp đấu còn lại sẽ là màn phân tranh giữa U20 Australia – đội đang sở hữu hàng công mạnh nhất vòng bảng (ghi 25 bàn) và Thái Lan – đương kim vô địch của giải đấu.

Lịch thi đấu bán kết

15h00 ngày 2/8 – Bán kết 1: Việt Nam vs Myanmar

18h00 ngày 2/8 – Bán kết 2: U20 Australia vs Thái Lan

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast