ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Từ giao hữu tới quyết đấu

Chỉ còn 4 ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Indonesia trong trận bán kết lượt đi. Các cầu thủ đã quá quen thuộc nhau, bởi 2 đội đã từng gặp nhau ở 2 trận giao hữu.

dt viet nam dt indonesia tu giao huu toi quyet dau

Boaz Salossa là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Indonesia

Sau 2 trận giao hữu, HLV Hữu Thắng đang dẫn trước người thầy cũ của mình với 1 trận thắng và 1 trận hòa. Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam dẫn trước 2 bàn với các pha lập công đẹp mắt của Minh Tuấn và Văn Thắng, tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ, đã khiến chúng ta đánh rơi chiến thắng khi để ĐT Indonesia cầm hòa.

Trong trận lượt về, kịch bản đã thay đổi hẳn, khi chúng ta phải bước vào cuộc rượt đuổi tỉ số. 2 lần bị đối phương vượt lên dẫn trước, nhưng bằng bản lĩnh, các học trò của HLV Hữu Thắng đã làm nức lòng người hâm mộ với cuộc ngược dòng ấn tượng cùng tỉ số 3-2. Nhưng đó là tính chất của các trận giao hữu, bước vào giải đấu chính thức, việc gặp lại đối thủ mọi thứ sẽ khó khăn hơn nhiều, nhất là khi các điểm mạnh yếu của ĐT Việt Nam đều đã được ĐT Indonesia phân tích kĩ và ngược lại.

Trong lịch sử AFF Cup, ĐT Việt Nam từng 7 lần đối đầu với Indonesia, chỉ thắng 1, hòa 4 và thua 2. Chiến thắng duy nhất của chúng ta diễn ra cách đây đúng 20 năm.

Với một dàn cầu thủ khá hoàn hảo, cùng chiến tích lần đầu tiên giành 3 trận toàn thắng ở vòng bảng, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ quyết tâm viết lại lịch sử trong những lần đối đầu với Indonesia. Kết quả tốt ở 2 trận giao hữu sẽ mang tới cho các tuyển thủ sự tự tin và đó là tiền đề để chúng ta hướng tới kết quả khả quan trước đội tuyển Indonesia ở 2 trận bán kết lượt đi và về.

Theo VTV

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast