ĐT Việt Nam - ĐT Syria: Thuốc thử càng mạnh, càng nhiệt

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng ĐT Syria đã mang sang Việt Nam đầy đủ “binh hùng tướng mạnh” và đây được xem là thử thách vô cùng khó khăn dành cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 
dt viet nam dt syria thuoc thu cang manh cang nhiet

ĐT Việt Nam đang có được bầu không khí rất thoải mái trước giờ xung trận. Ảnh: VSI

Trước hết, ĐT Syria đến Việt Nam không phải là để thi đấu giao hữu một cách đơn thuần mà họ còn có những toan tính hết sức rõ ràng cho tương lai. LĐBĐ Syria đã xác định trận giao hữu với ĐT Việt Nam và sau đó là việc tham dự King’s Cup 2016 tại Thái Lan là bước đệm quan trọng để thầy trò HLV Ayman Alhakim khởi động chiến dịch hướng tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á.

Chính vì thế, lực lượng mà ĐT Syria mang tới Việt Nam bao gồm 21 hảo thủ được xây dựng cho mục tiêu tối thượng là giành vé tham dự World Cup 2018. Trong số này, đáng chú ý nhất là cầu thủ Sanharib Malki Sabah, chân sút hiện đang thi đấu cho CLB Kasimpasa tại giải Ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ.

Và thêm nữa là sự góp mặt tiền vệ Abdulrazak Al Husein, tác giả của bàn thắng vào lưới vào lưới ĐT U20 Italia tại giải vô địch U20 thế giới năm 2005. Số cầu thủ còn lại đa phần đều là những gương mặt sáng giá đang thi đấu nổi bật tại các giải VĐQG của Iraq, Bahrain hay Lebanon. Bản thân HLV trưởng ĐT Syria Ayman Alhakim cũng thẳng thắn thừa nhận, ông coi cuộc so tài với ĐT Việt Nam là một trận đấu quan trọng và các học trò của ông sẽ thi đấu hết khả năng.

Bên cạnh đó, HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cũng đánh giá rất cao trình độ, đẳng cấp của các cầu thủ đến từ Tây Á khi ông so sánh sức mạnh ĐT Syria như một "liều thuốc thử" cực mạnh đối với ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Nghệ An khẳng định, Syria là một đối thủ cực kì chất lượng để ĐT Việt Nam kiểm chứng sức mạnh.

Trong khi đối thủ đang có trong tay đội hình mạnh nhất thì ĐT Việt Nam lại có sự chuẩn bị không thực sự hoàn hảo trước cuộc đối đầu với đối thủ Syria. HLV Hữu Thắng đã không thể có được những nhân sự tốt nhất vì một số lí do như trường hợp trung vệ Đình Luật buộc phải vắng mặt vì án kỷ luật hay chấn thương của Ngô Hoàng Thịnh.

Bên cạnh đó, những cầu thủ được người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặt nhiều kì vọng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường còn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Cả 3 cái tên kể trên đều đang gặp vấn đề về phong độ do họ không thường xuyên được được thi đấu chính thức tại các CLB ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Thêm vào đó, trong quãng thời gian ĐT Việt Nam tập trung, thời tiết tại Hà Nội thường có mưa lớn nên ít nhiều gây ảnh hưởng tới việc tạo dựng lối chơi kỹ thuật, ban bật phối hợp nhỏ của ĐT Việt Nam.

dt viet nam dt syria thuoc thu cang manh cang nhiet

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng phủ nhận quan điểm cho rằng đội tuyển Việt Nam đang phụ thuộc vào nhóm cầu thủ cũ của HAGL đồng thời khẳng định cầu thủ nào cũng quan trọng với sơ đồ chiến thuật mà ông đang xây dựng.

Rõ ràng khó khăn đang bủa vây thầy trò HLV Hữu Thắng trước cuộc chạm trán với ĐT Syria và không dễ để chiến lược gia người Nghệ An có thể tìm ra cách thức hóa giải sức mạnh của đội bóng đến từ Tây Á.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng trước sự chuẩn bị nghiêm túc của đội khách Syria, Công Vinh và các đồng đội sẽ phải chiến đấu với sự tập trung cao độ cùng với tinh thần quyết tâm mới mong có được kết quả khả quan trước đoàn quân của HLV Ayman Alhakim.

Cuộc đụng độ giữa ĐT Việt Nam và ĐT Syria chắc chắn sẽ là một trận đấu cởi mở, hấp dẫn và trong bối cảnh không mấy thuận lợi, đây được xem là một cơ hội để HLV Hữu Thắng thể hiện khả năng xoay sở, ứng biến. Còn đối với các tuyển thủ Việt Nam, trận đấu với Syria sẽ là dịp tốt để họ thể hiện, khẳng định, chứng minh mình xứng đáng có một vị trí trên ĐTQG để sẵn sàng cống hiến, cháy hết mình vì màu cờ sắc áo.

2 Các ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Syria là Sanharib Malki Sabah và Abdulrazak Al Husein đều có mặt ở trận đấu chiều nay.

3 Cả 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài của ĐT Việt Nam là Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường đều có thể vào sân thi đấu.

7 HLV Hữu Thắng có 7 tiền đạo được gọi ở đợt tập trung này nhưng chỉ có 6 người sẵn sàng ra sân, vì Văn Thắng đang bị chấn thương khá nặng nên phải làm khán giả.

Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Thành, Ngọc Hải, Văn Thanh, Đình Hoàng, Tuấn Anh, Huy Hùng, Thành Lương, Văn Quyết, Văn Toàn, Công Vinh.

ĐT Syria: Mosab Balhous, Jehad Al Baour, Ahmad Alsaleh, Alaa Al Shbbli, Omro Al Midani, Mahmoud Al Mawas, Fahd Youssef, Abdulrazak Al Husein, Ahmad Ashkar, Abdul Fattah Al Agha, Sanharib Malki Sabah.

Dự đoán: 2-2

Theo Việt Anh/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast