ĐT Việt Nam vs Singapore: Văn Quyết đi tìm sự khẳng định

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng vẫn sẽ tin dùng vào những gương mặt cũ, có thêm sự điều chỉnh nhỏ trong đội hình của ĐT Việt Nam ở trận mở màn gặp Singapore tối ngày 21/9.

Giải giao hữu quốc tế tam hùng – Hưng Thịnh 2022 được xem là bài “test” để HLV Park Hang Seo hướng tới AFF Cup 2022. Tuy nhiên, ông Park cũng khẳng định tham vọng muốn thắng cả 2 trận để lên ngôi vô địch ở giải đấu này. Thế nên, dù chỉ là những trận giao hữu nhưng ông thầy Hàn Quốc cũng rất coi trọng và chắc chắn sẽ tung ra sân những quân bài tốt nhất ở trận mở màn gặp Singapore.

Trong khung gỗ, Văn Lâm gần như sẽ là sự lựa chọn số 1 của ĐT Việt Nam. Thủ thành sinh năm 1993 đang thể hiện phong độ cực cao sau khi trở về đầu quân cho Bình Định ở V.League. Trong 3 trận gần nhất, Văn Lâm vẫn chưa để thủng lưới. Đó là cơ sở để ông Park đặt niềm tin ở anh.

Ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng ông thầy Hàn Quốc sẽ sử dụng bộ 3 trung vệ: Ngọc Hải (thòng), Tiến Dũng (lệch trái) và Thành Chung (lệch phải). Ở vị trí này, ông Park vẫn còn nhiều sự lựa chọn tốt khác như Việt Anh, Duy Mạnh, Đình Trọng… Nhưng có thể nói, bộ 3 Ngọc Hải, Thành Chung và Tiến Dũng đang là những trung vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Ngoài việc có thời gian dài đồng hành cùng nhau trong màu áo ĐTQG, 3 cầu thủ kể trên cũng đang có được phong độ tốt ở V.League.

Ở hai biên, sự trở lại của Văn Hậu trong bối cảnh Hồng Duy vắng mặt khiến ông Park bớt lo phần nào. Sau thời gian dài điều trị chấn thương, Văn Hậu đang có màn tái xuất rất ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC. Việc hậu vệ sinh năm 1999 lấy lại suất đá chính ở hành lang cánh trái tại giải đấu sắp tới cũng là điều không quá bất ngờ. Trong khi đó, ở biên phải, Hồ Tấn Tài nhiều khả năng sẽ tiếp tục là sự lựa chọn số 1 của ông thầy Hàn Quốc.

Hậu vệ của Bình Định đang chơi cực hay ở V.League khi đã có đến 4 pha lập công. Bên cạnh đó, 4 trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam bao gồm 3 lượt trận cuối ở vòng loại World Cup 2022 và trận giao hữu với Afghanistan, Hồ Tấn Tài đều đá đủ 90 phút.

ĐT Việt Nam vs Singapore: Văn Quyết đi tìm sự khẳng định

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục thử nghiệm Văn Quyết để có thể phát huy khả năng của tiền đạo kỳ cựu này ở ĐT Việt Nam

Ở trung tâm hàng tiền vệ, việc Hoàng Đức vắng mặt do chấn thương buộc ông Park phải quay lại với những gương mặt cũ đã song hành cùng nhau trong 5 trận đấu đầu tiên tại vòng loại 2 World Cup 2022. Quang Hải, Tuấn Anh và Hùng Dũng gần như chắc chắn sẽ được lựa chọn đá chính. Bộ 3 này có khả năng kiểm soát, thu hồi bóng tốt. Đó là điều cần thiết khi ở bên kía chiến tuyến, Singapore cũng sở hữu những tiền vệ chơi mạnh mẽ, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt ngay ở phần sân đối phương.

Trên hàng công, nhiều khả năng ông Park sẽ có những thử nghiệm với vị trí của Văn Quyết. Trong chia sẻ mới nhất, vị chiến lược gia Hàn Quốc cho biết sẽ cố gắng khai phá, tìm ra vị trí phù hợp nhất để phát huy khả năng của chân sút kỳ cựu này. Rất có thể Văn Quyết sẽ được xếp chơi hộ công phía sau trung phong cắm. Người phù hợp nhất để sát cánh cùng Văn Quyết lúc này có lẽ là Tuấn Hải. Ngoài việc đã hiểu nhau và ăn ý khi chung màu áo CLB, Tuấn Hải cũng là mẫu tiền đạo chịu khó di chuyển, tranh chấp để săn bóng. Điều đó sẽ bổ trợ rất nhiều cho Văn Quyết.

Nhìn chung, đội hình của ĐT Việt Nam cũng có thể thay đổi tùy theo triết lý xây dựng lối chơi của HLV Park Hang Seo. Nhưng về cơ bản, đây có thể sẽ là những gương mặt được tin tưởng, trao cơ hội trong trận đấu mở màn gặp Singapore.

ĐT Việt Nam vs Singapore: Văn Quyết đi tìm sự khẳng định
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast