Đưa hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào sử dụng

Sáng 26 - 3, tại xã Kỳ Hoa (Kỳ Anh), Sở NN&PTNT Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành, bàn giao khai thác sử dụng hồ chứa nước thượng nguồn sông Trí. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tới dự.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cùng lãnh đạo các ngành liên quan, huyện Kỳ Anh cắt băng khánh thành Hồ chứa nước Thượng nguồn sông Trí

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cùng lãnh đạo các ngành liên quan, huyện Kỳ Anh cắt băng khánh thành Hồ chứa nước

Thượng nguồn sông Trí

Hồ chứa nước thượng nguồn sông Trí là công trình thủy lợi đa mục tiêu, với dung tích thiết kế là 25,4 triệu m3 nước, có nhiệm vụ tạo nguồn cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng với công suất 116,7 ngàn m3/ngày đêm, bổ sung nguồn nước cho đập dâng hạ sông Trí để cấp nước cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt cho khu đô thị Nam Hà Tĩnh, bổ sung nước cho hồ Đá Cát để phục vụ sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản; góp phần chống xói mòn hạ lưu và cải tạo môi trường kết hợp du lịch sinh thái.

Với tổng mức đầu tư 191 tỷ đồng, sau ba năm triển khai xây dựng, đến nay, công trình hoàn thành và đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật theo yêu cầu thiết kế, đủ điều kiện để bàn giao cho đơn vị quản lý khai thác, sử dụng là Công ty khai thác công trình thủy lợi sông Rác.

Hồ chứa nước thượng nguồn sông Trí nhìn từ phía thượng lưu đập chính
Hồ chứa nước thượng nguồn sông Trí nhìn từ phía thượng lưu đập chính

Bằng việc áp dụng các quy trình, quy chuẩn mới, dự án không những đảm bảo tốt chất lượng mà còn thành công trong việc đưa các giải pháp kiến trúc vào trong thiết kế công trình thủy lợi nhằm tăng tính mỹ thuật của công trình.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ biểu dương ngành NN&PTNT, BQL dự án ngành, cơ quan tư vấn, các đơn vị thi công, chính quyền huyện Kỳ Anh và các xã Kỳ Hoa, Kỳ Tân đã nỗ lực hết mình, phối hợp chặt chẽ trong suốt quá trình triển khai để đưa công trình đi tới thắng lợi. Thành công của công trình này đã khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong việc giải quyết nguồn nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho Khu kinh tế Vũng Áng.

Để công trình sớm phát huy hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu Công ty khai thác công trình thủy lợi sông Rác xây dựng quy trình vận hành, quản lý tốt nguồn nước để phục vụ sản xuất và sinh hoạt; BQL KKT Vũng Áng chỉ đạo các doanh nghiệp liên quan lắp đặt đường ống để chuyển tải nguồn nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt; Sở NN&PTNT tiến hành các thủ tục cần thiết để sớm triển khai xây dựng công trình Hồ chứa nước Rào Trổ nhằm đảm bảo nguồn nước bền vững cho Khu kinh tế Vũng Áng và vùng Nam Hà Tĩnh trong tương lai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast