Đưa nông nghiệp Hà Tĩnh phát triển bền vững theo hướng hàng hoá

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức buổi làm việc với đoàn cán bộ chuyên gia vào nghiên cứu, giúp tỉnh về phát triển nông nghiệp. Tiếp đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo với đoàn về tình hình phát triển KT-XH cũng như những tiềm năng, lợi thế để phát triển nông nghiệp của Hà Tĩnh. Là địa phương có nhiều thuân lợi cả về biển lẫn đất liền, Hà Tĩnh đã xây dựng một nền nông nghiệp vững mạnh với nhiều vùng trọng điểm lúa, hoa màu và chăn nuôi gia súc gia cầm. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều dự án quan trọng, đây sẽ là vùng tiêu thụ hàng hoá lớn, nhất là các sản phẩm từ nông nghiệp. Điều đó đòi hỏi nền nông nghiệp tỉnh nhà cần phải chuyển đổi theo hướng hàng hoá chất lượng cao, bền vững, góp phần đưa Hà Tĩnh trở thành một tỉnh CN - NN & DV trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Hà Tĩnh cam kết tạo mọi điều kiện về nhân lực, cơ sở hạ tầng và một số chính sách hỗ trợ nhằm đảm bảo tính khả thi của dự án
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Hà Tĩnh cam kết tạo mọi điều kiện về nhân lực, cơ sở hạ tầng và một số chính sách hỗ trợ nhằm đảm bảo tính khả thi của dự án

Tuy nhiên, Hà Tĩnh vẫn đang là một tỉnh nghèo, điều kiện ứng dụng và phát triển KHKT còn hạn chế nên hiệu quả kinh tế chưa cao. Chủ tịch UBND tỉnh mong đoàn chuyên gia sớm triển khai các đề tài nghiên cứu, từ đó tư vấn và hỗ trợ về kỹ thuật, đầu tư mô hình khảo nghiệm, bao tiêu sản phẩm… Tất cả với mục tiêu chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện của địa phương, vừa đảm bảo năng suất và chất lượng đạt hiệu qủa hàng hoá cao, từng bước đưa Hà Tĩnh thoát nghèo.

Hà Tĩnh cam kết tạo mọi điều kiện về nhân lực, cơ sở hạ tầng và một số chính sách hỗ trợ nhằm đảm bảo tính khả thi của dự án. Đồng thời, thành lập BCĐ và tổ công tác thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện của dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị đoàn chuyên gia nên lựa chọn một số doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có kinh nghiệm trên lĩnh vực nông nghiệp vào đầu tư tại Hà Tĩnh, làm lực lượng nòng cốt để nhân rộng các mô hình.

Đại diện đoàn chuyên gia và các doanh nghiệp bày tỏ sự cảm ơn đến Hà Tĩnh vì đã tạo điều kiện cho đoàn nghiên cứu và các DN nước ngoài vào đầu tư tại tỉnh nhà. Đoàn cũng nhất trí cao những phương án chiến lược mà Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu và cam kết sẽ phối hợp thực hiện một cách nghiêm túc, lấy mục tiêu đưa nông nghiệp Hà Tĩnh phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá chất lượng cao làm hàng đầu. Đoàn sẽ hỗ trợ toàn diện đầu tư ban đầu về xây dựng mô hình khảo nghiệm một số loại giống.

Theo thống nhất của hai bên, trong tháng 7, dự án sẽ tổ chức tham quan học hỏi kinh nghịêm tại Đài Loan cho một số cán bộ tỉnh và hoàn thành việc khảo sát toàn diện và tiến hành xây dựng mô hình trong tháng 8, tháng 9 năm nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast