Đức 2-0 Ukraine: Xe tăng mở màn tưng bừng

Trước một Ukraine rất kiên cường, ĐT Đức dù khá khó khăn vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn và ghi được 2 bàn thắng do công của Mustafi và Schweinsteiger.

duc 2 0 ukraine xe tang mo man tung bung

Đức đã ra mắt EURO 2016 với một hình ảnh không mấy bắt mắt. Những tổn thất về lực lượng để lại sự nhọc nhằn qua các đường lên bóng của nhà đương kim VĐTG. Trong trận gặp Ukraine rạng sáng nay, đoàn quân của HLV Joachim Loew trải qua những khoảnh khắc toát mồ hôi trước tinh thần chiến đấu hừng hực bên phía đối thủ.

Xét về số cơ hội ở nửa đầu trận đấu, Ukraine mới là đội nhỉnh hơn. Đoàn quân của HLV Mykhaylo Fomenko tạo ra tới 3 pha bóng khiến ĐT Đức phải thót tim. 2 trong số đó bị thủ môn Manuel Neuer hóa giải bằng các pha cứu thua xuất thần. Cơ hội còn lại của Ukraine bị Jerome Boateng từ chối ngay trên vạch vôi.

ĐT Đức đã trải qua những thời khắc lúng túng, thậm chí sợ hãi trước miếng đánh nhồi bóng liên tiếp ra biên của Ukraine vào cuối hiệp 1. Đấy là thời điểm mà cánh phải của Benedikt Hoewedes liên tục bị khoét sâu, còn cặp trung vệ lúng túng trong việc vây bắt đối phương.

Trong nửa đầu trận đấu, Đức thi đấu không xứng tầm của nhà ĐKVĐTG. Điểm sáng nhất mà họ có được là khả năng tận dụng tình huống cố định. Từ cú đá phạt chếch bên cánh phải, Toni Kroos treo bóng vào trong cho Shkodran Mustafi đánh đầu mở tỷ số.

duc 2 0 ukraine xe tang mo man tung bung

Những gì mà đội bóng của HLV Loew thể hiện còn lâu mới đạt đến trạng thái hoàn thiện. Đức hiện nay thiếu đi sự mềm mại, tinh tế như họ đã thể hiện tại World Cup 2014. Nhạc trưởng Oezil hiếm khi tung ra được một đường chuyền gây đột biến. Mario Goetze còn gây thất vọng hơn bởi có quá ít pha chạm bóng. Anh lạc lõng trên hàng công với sợi dây liên kết mờ nhạt cùng các vệ tinh xung quanh. Thomas Mueller cũng không còn là chính mình với nhiều pha khống chế bóng vô duyên.

Chiến thắng 2-0 được ấn định cho ĐT Đức vào những giây cuối, khi Schweinsteiger ghi bàn không lâu sau khi vào sân. Nhìn chung, ĐT Đức đã vẽ nên một bức tranh sáng tối lẫn lộn trong ngày ra quân tại EURO 2016. Bên cạnh điểm sáng Neuer hay Kroos là màn trình diễn nhạt nhòa của một hệ thống tấn công chưa hoàn thiện. Điều đó đặt ra cả núi công việc trước mắt HLV Loew trong những ngày tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Đức: Neuer, Mustafi, Hector, Howedes, Khedira, Oezil, Draxler (Schuerrle 78"), Mueller, Boateng, Kroos, Goetze (Schweinsteiger 90").

Ukraine: Pyatov; Khacheridi, Rakitskiy, Svevchuk, Fedetskiy; Stepanenko, Sydorchuk; Yarmolenko, Kovalenko (Zinchenko 73"), Konoplyanka, Zozulya (Seleznyov 66").

Cục diện bảng C sau lượt đấu đầu tiên:

duc 2 0 ukraine xe tang mo man tung bung
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast