Đức Thọ tập trung phòng chống bão lụt, giảm nhẹ thiên tai.

Ông Võ Công Hàm, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết: Để công tác PCBL năm 2010 có hiệu quả, ngoài lực lượng trong Ban chỉ huy PCBL của huyện ra, các cơ quan, đơn vị phải bố trí lực lượng thường xuyên có mặt tại đơn vị khi có mưa lớn, có tin bão gần trước thì để bảo vệ tài sản của cơ quan sau thì bổ sung vào lực lượng xung kích khi có lệnh điều động của Ban chỉ huy PCBL huyện.

Gấp rút thi công nâng cấp đê La Giang
Gấp rút thi công nâng cấp đê La Giang

Ngoài ra ở xã, thị trấn mỗi địa phương thành lập một đội xung kích từ 20-30 người. Riêng đối với những xã, thị trấn ở trong vùng bảo vệ đê La Giang, các vùng trọng điểm thường xẩy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng ngập sâu, các địa phương có hồ đập lớn phải bố trí lực lượng hợp lý, đủ mạnh, đảm bảo yêu cầu khi có thiên tai, lũ lụt xẩy ra.

Đối với đê La Giang, ngay từ đầu năm Ban chỉ huy PCBL huyện phối hợp với Hạt quản lý đê La Giang đã thành lập đoàn trực tiếp đi kiểm tra xử lý các sự cố hư hỏng trên đê và đã phát hiện nhiều điểm có nguy cơ nước rò rỉ. Sau khi có kết quả kiểm tra Ban PCBL huyện đã cùng với Hạt quản lý đê tập trung xử lý dứt điểm những sự cố nói trên, đồng thời chỉ đạo các xã nằm trong khu vực ven đê như: Tùng Ảnh, thị trấn Đức Thọ, Đức Yên, Bùi Xá, Đức Nhân, Yên Hồ trực tiếp chịu trách nhiệm chỉ huy điều hành công tác PCBL theo địa giới hành chính quản lý đã được phân cấp.

Ban chỉ huy PCBL của Xí nghiệp quản lý khai thác công trình thuỷ lợi và Ban chỉ huy PCBL các xã có các hồ đập chứa lớn như: Đức Hoà, Đức Long, Tân Hương, Đức Lạng…thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố trước mùa mưa lũ, đồng thời xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho các hồ chứa theo Nghị định của Chính phủ. Trường hợp mực nước đạt mức gia cường có khả năng vỡ đập phải lập tức báo về Ban chỉ huy PCLB huyện để có phương án đối phó, đồng thời tổ chức di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm ở phía hạ du hồ, đập.

Các địa phương nằm trong khu vực bị ngập sâu, vùng ngoài đê cần tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người dân về các biện pháp phòng tránh lũ đặc biệt là đối với các em học sinh ở các bậc học. Chỉ đạo nhân dân chuẩn bị dự trữ đầy đủ lương thực, thuốc men và các vật dụng cần thiết khác đề phòng lũ ngập dài ngày. Tổ chức lực lượng canh trực tại các điểm xung yếu, nhằm hướng dẫn mọi người tham gia giao thông đảm bảo an toàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast