Đường cứu hộ di dời dân vùng ngập lũ Lộc Hà thi công không đảm bảo?

Được khởi công từ tháng 3/2011, Đường cứu hộ di dời dân vùng ngập lũ, cứu hộ đê sông huyện Lộc Hà (từ đây tạm gọi là đường cứu hộ di dời dân vùng ngập lũ) tuyến 1 và tuyến 2 thuộc địa bàn các xóm: 5-6, 9-13 của xã Thạch Mỹ và một phần ít diện tích của xã Mai Phụ. Sau hơn nửa năm thi công, nhiều người dân địa phương hết sức phàn nàn về chất lượng thi công ở một số hạng mục của công trình này….

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án công trình thì 2 tuyến đường nói trên có giá trị 42 tỷ đồng. Bao gồm: đường, cầu, cống và kênh nhánh.

Tuyến 1 kéo dài từ xóm 9 đến xóm 13 của xã Thạch Mỹ và một phần ít diện tích của xã Mai Phụ; gói thầu này do Công ty TNHH Châu Tuấn đảm nhiệm thi công. Tuyến 2 nằm trên diện tích của hai xóm: 5,6 của xã Thạch Mỹ; gói này do liên danh giữa Công ty Đức Mạnh và Công ty CPXL Thành Vinh thực hiện.

Nền đường bị phản ảnh có bề rộng không đủ theo hồ sơ thiết kế

Nền đường bị phản ảnh có bề rộng không đủ theo hồ sơ thiết kế

6 tháng sau khi khởi công, chất lượng thi công ở một số hạng mục của công trình khiến người dân địa phương không yên tâm. Nhiều hộ dân phản ánh: một số đoạn đường bề rộng nền đường không đủ theo hồ sơ thiết kế, vật liệu đất đắp lẫn nhiều đá phong hoá kích cỡ lớn không đúng quy trình đắp đất nền đường (tuyến 1).

Ông Phan Ngọc Luân: cống đặt lệch dòng chảy

Ông Phan Ngọc Luân: cống đặt lệch dòng chảy

Đặc biệt ở tuyến thứ 2 (phần thi công do Công ty Đức Mạnh đảm nhiệm), người dân hết sức bức xúc về chất lượng thi công của công trình. Ông Phan Ngọc Luân, xóm trưởng xóm 6, xã Thạch Mỹ cho biết: đường làm bề rộng không đủ theo thiết kế, nền đắp không bóc hữu cơ, không hiểu nhà thầu thi công kiểu gì mà cống đặt lệch dòng chảy.

Anh Tịnh ở xóm 5, cho biết: đơn vị thi công rất ẩu, ai đời cống vừa đổ xong phần đáy chưa khô đã lót cống lên. Chúng tôi phát hiện ra yêu cầu làm lại, bên thi công không chịu, đến khi hai bên xẩy ra “to tiếng”, dân yêu cầu Ban dự án của huyện xuống làm việc bên thi công mới chịu moi cống lên để xử lý…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast