Đường Nam cầu Cày - Thạch Đồng sử dụng chưa lâu đã xuống cấp

Tuy mới bàn giao và đưa vào sử dụng được 2 năm nhưng ở gói thầu 2 đường Nam Cầu Cày - cầu Thạch Đồng đã xuống cấp nghiêm trọng; trên tuyến xuất hiện tình trạng sụt lún, mặt đường bị nứt nẻ nhiều đoạn, có đoạn vết nứt kéo dài gần 100m, nhiều đoạn đã xuất hiện ổ gà, ổ trâu.

Mặt đường nứt nẻ...
Mặt đường nứt nẻ...

Dự án đường Nam cầu Cày - Thạch Đồng được khởi công xây dựng vào năm 2005, hoàn thành bàn giao vào tháng 8/2010. Đây là một trong bốn dự án trọng điểm của tỉnh nhằm mở rộng và nâng cấp TP Hà Tĩnh lên đô thị loại 2.

Dự án có tổng mức đầu tư 139,3 tỷ đồng, trong đó kinh phí xây lắp 111,7 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách đầu tư xây dựng cơ bản và các nguồn vốn khác. Dự án được giao cho Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư và BQL điều hành dự án xây dựng công trình giao thông - Sở GTVT làm Ban quản lý dự án.

... sụt lún...
... sụt lún...

Dự án có tổng chiều dài 6,3km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị loại 3, tải trọng H13-XB80, dự án được chia thành 7 gói thầu, trong đó gói thầu số 2 từ km 1+00 - km 2+00 do Công ty TNHH Mạnh Cường (Thanh Hóa) trúng thầu xây dựng (tổng giá trị xây lắp của gói thầu này là 12,6 tỷ đồng). Tuy mới bàn giao và đưa vào sử dụng được 2 năm nhưng ở gói thầu 2 đã xuống cấp nghiêm trọng.

... ổ trâu...
... ổ trâu...
... được vá nham nhở
... được vá nham nhở

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast