Fan Thái Lan liên tục nói "ghen tị với Việt Nam quá"

NHM Thái Lan từ lâu đã luôn chứng tỏ được sự chuyên nghiệp và chơi đẹp của mình. Lần này, khi U19 Thái Lan bị loại sớm còn U19 Việt Nam lọt vào Bán kết U19 châu Á, fan xứ Chùa Tháp cũng vẫn vậy.

Họ dành nhiều lời chúc mừng tới bóng đá Việt Nam, thừa nhận khả năng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, góp ý tới U19 Thái Lan và không ngần ngại lặp lại nhiều câu nói "Ghen tị với Việt Nam quá".

fan thai lan lien tuc noi ghen ti voi viet nam qua

"Tôi thật sự thích điều này. Họ đánh bại đội chủ nhà Bahrain 1-0, đội trước đẩy thắng Thái Lan – thật không thể tin nổi.

Chiến thắng này của họ cũng sốc như hồi họ thua Thái Lan 0-6, nhưng quá khứ là quá khứ rồi. Bây giờ Việt Nam đã đoạt vé tới Hàn Quốc dự World Cup năm sau. Thật ghen tỵ quá" – một NHM Thái Lan viết.

Ấn tượng nhất của NHM Thái Lan với U19 Việt Nam chính là kỷ luật cùng chiến thuật hợp lý.

"Họ từng thua chúng ta 0-6 mà giờ được dự World Cup, thật sự ghen tị quá. U19 Việt Nam chơi bóng rất kỷ luật" – bạn Yainong_5 chia sẻ.

"Việt Nam đã tìm được chiến thuật phù hợp với họ. Các cầu thủ rất kỷ luật và tập trung, không sa đà. Họ phòng ngự chặt chẽ rồi chờ cơ hội để bùng nổ, đấy là cách chơi thông minh".

"Kỷ luật, trách nhiệm, tập trung, tư duy tốt và quyết liệt… họ xứng đáng là lứa U19 huyền thoại".

Và từ đó, nhiều fan Thái lo ngại lứa U19 Việt Nam hiện tại sẽ là đối thủ khó chơi sau này.

"Việt Nam đang có nhiều tiến bộ. Lứa U19 của họ liệu có chơi SEA Games tới không? Còn chúng ta thì phải chờ thế hệ tiếp theo của Thái Lan".

U19 Thái Lan bị loại sớm ở VCK U19 châu Á khi đứng cuối bảng A.

"Tôi đánh giá cao điều này… Thái Lan chưa từng làm được. Tương lai, lứa cầu thủ này sẽ là đối thủ lớn của Thái Lan tại AFF Cup. Con đường còn dài với bóng đá Thái Lan".

"Việt Nam đã dũng cảm thay đổi lối chơi và nó đã tạo nên hiệu quả ở giải tầm cỡ châu Á. Kỷ luật của họ thật sự đáng nể trong khi thể lực tăng cao nhờ HLV người Đức. Một thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam đã được sinh ra và đó sẽ là khó khăn cho chúng ta.

Bóng đá trẻ Thái Lan cần sớm chỉnh đốn lại, phát triển thể lực và kỷ luật. Thật ghen tị với Việt Nam quá".

"Hoan hô chiến thắng của Việt Nam và chúng ta cần ghi nhận để khắc phục sai lầm. Thành công của bóng đá trẻ Thái Lan đã lùi vào quá khứ, cần phải có sự phát triển mới. Chúng ta thiếu sự chuẩn bị và tính liên tục đã bị mất".

Người Thái nhận ra trận U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan đã lùi vào quá khứ.

Trước đó tại giải U19 ĐNÁ, một phóng viên Thái Lan từng tâm sự rằng NHM xứ Chùa Tháp và cả các chuyên gia, báo giới đều luôn đồng hành cùng các cấp đội tuyển, dù thành công hay thất bại.

Ngay cả khi nêu ra ý kiến trái chiều thì NHM Thái Lan cũng luôn giữ thái độ tích cực, mang tính đóng góp.

Chính điều ấy 1 phần đã tiếp thêm sức mạnh cho LĐBĐ Thái Lan, các cầu thủ, các tập thể ngày một mạnh mẽ, đi lên nhanh chóng từ các thất bại.

Với cách người Thái trân trọng thành tích của U19 Việt Nam, chúng ta mừng đấy nhưng cũng nên biết rằng họ sẽ sớm trở lại sau thất bại ở VCK U19 châu Á.

Sự bùng nổ của U16 hay U19 Việt Nam chẳng chứng minh được rằng chúng ta đã vượt qua người Thái vì ngay khi thất bại, họ vẫn vô cùng đáng ngại. Thái độ của Thái Lan khi thua trận vẫn là điều mà bóng đá Việt Nam cần phải học tập.

Theo Trí Thức trẻ

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast