FIFA tính bỏ việt vị và thẻ vàng, đá luân lưu xa… 25m

GĐKT của FIFA, Marco van Basten đã đưa ra ý tưởng khiến không ít NHM sốc khi muốn bỏ luật việt vị cũng như những chiếc thẻ vàng, đồng thời khoảng cách đá phạt 11m tăng lên thành... 25m.

fifa tinh bo viet vi va the vang da luan luu  25m

Kể từ khi trở thành Giám đốc Kỹ thuật FIFA hồi tháng 9/2016, huyền thoại người Hà Lan, Van Basten liên tục đưa ra những ý tưởng đổi mới trong bóng đá, từ công nghệ video áp dụng vào mỗi trận đấu cũng như yêu cầu các vị vua áo đen cần mạnh tay hơn trong những trường hợp cố ý câu giờ, giúp các trận đấu giữ được sự thú vị.

Mới đây nhất, Van Basten lại đưa ra những ý tưởng táo bạo khác, trong đó muốn bỏ luật việt vị cũng như những chiếc thẻ vàng, đồng thời tăng khoảng cách đá phạt đền.

“Chúng ta phải tiếp tục tìm ra những cách khác nhau để tăng tính hấp dẫn trong mỗi trận đấu. Tôi muốn mọi thứ phải trung thực hơn, thú vị và căng thẳng hơn. Vì vậy, chúng tôi luôn xét đến những yếu tố cần thiết để tăng tính hấp dẫn của trận đấu”, Van Basten chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Sport Bild.

fifa tinh bo viet vi va the vang da luan luu  25m

Huyền thoại Van Basten đưa ra những ý tưởng táo bạo nhằm thay đổi bóng đá thế giới

“Sẽ có nhiều biến thể và các bài test trong những năm tiếp theo. Tôi nghĩ chúng ta cần vắt óc suy nghĩ xem điều luật nào nên áp dụng. Hãy nhìn về quá trình phát triển của bóng đá từ trước tới nay. Bóng đá hiện tại giống như môn bóng ném vậy. Bạn thấy cả 11 cầu thủ giống như một bức tường trước vòng cấm địa”, huyền thoại bóng đá người Hà Lan nói thêm.

Bên cạnh đó, ông còn tiếp tục với câu chuyện những chiếc thẻ vàng. “Điều này sẽ khiến các đội bóng phải kiêng dè hơn. Sẽ rất khó khi chỉ còn 10 người nhưng phải chống lại 11 người, chưa kể nếu bạn còn 8 hay 9 người”.

Ngoài ra, Van Basten cũng muốn thay đổi thời gian đá hiệp phụ và tăng khoảng cách sút luân lưu lên 25m. Khi đó, cầu thủ sẽ rê bóng về phía thủ môn rồi mới sút theo phong cách thi đấu hockey trên băng.

Một ý tưởng khác là kiểm soát chặt chẽ thời gian, ngăn chặn cầu thủ hay đội trưởng đội bóng nói chuyện với trọng tài. Cắt giảm số lượng trận đấu trong một năm cũng là ý tưởng mà Van Basten đưa ra.

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast