FIFA vẫn đang phải trả lương, nuôi "báo cô" Sepp Blatter

Cựu chủ tịch FIFA sẽ tiếp tục nhận lương cho đến khi FIFA tổ chức bầu chọn chủ tịch mới vào 26/2 tới.

FIFA vẫn đang phải trả lương, nuôi "báo cô" Sepp Blatter ảnh 1

Phát ngôn viên cơ quan bóng đá lớn nhất thế giới, Andreas Bantel cho hay tuy bị cấm dính dáng tới các hoạt động bóng đá suốt 8 năm, Sepp Blatter vẫn đang tiếp tục được nhận lương từ FIFA. Điều này có nghĩa Blatter nhận lương suốt 5 tháng trời mà không phải làm gì cả. Các công việc đều được Quyền chủ tịch là Issa Hayatou lo liệu, nhưng cũng không rõ ông được trả bao nhiêu.

Tiểu ban Kiểm toán của FIFA và Ban chấp hành cho biết theo hợp đồng, Blatter có thể bị cắt tiền thưởng nhưng không phải tiền lương.

Hiện tại vẫn chưa có bình luận gì từ các luật sư của Blatter.

Hiện FIFA đang đối mặt với vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử với sự tham gia của những 41 cá nhân và tổ chức. Hiện cả phía Mỹ và Thụy Sĩ đều đang tiến hành điều tra. Mới tuần vừa qua, Tổng thư ký Jerome Valcke đã bị sa thải do có dính líu tới tham nhũng doanh thu bán vé.

Riêng khoản bồi thường của Blatter không được tiết lộ bất chấp nhiều lời kêu gọi công bố thêm thông tin về các quan chức cấp cao.

Kể từ năm 2001, tài chính của FIFA lần đầu tiên gặp vấn đề lớn do các chi phí cùng những vấn đề liên quan tới vụ bê bối.

Theo Tinnhanh.vn

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast