FLC Thanh Hóa sắp bổ nhiệm cựu tuyển thủ Rumani làm HLV trưởng

Marian Mihail, cựu Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Rumani sẽ trở thành tân HLV trưởng CLB Thanh Hóa tại V-League 2018.

Những ngày qua, thông tin người thay thế ông Petrovic (xin nghỉ) làm HLV trưởng CLB Thanh Hóa tại V-League 2018 nhận được sự quan tâm đặc biệt. Thậm chí có luồng tin cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng sẽ là người được chọn.

Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của phóng viên ANTĐ, người thay thế ông Petrovic là Marian Mihail, cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Rumani. Khoảng vài ngày qua, ông Mihail đã xuất hiện ở Thanh Hóa được cho là đàm phán những chi tiết cuối cùng trước khi đôi bên chính thức đặt bút ký hợp đồng dự kiến trong ngày 15-12 tại Hà Nội.

Nhiệm vụ của cựu Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Rumani này tại V-League 2018 sẽ là giúp Thanh Hóa đạt tham vọng lần đầu vô địch, sau ngôi Á quân 2017 cùng HLV Petrovic.

flc thanh hoa sap bo nhiem cuu tuyen thu rumani lam hlv truong

Cựu Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Rumani, Marian Mihail sẽ dẫn dắt Thanh Hóa tại V-League 2018

Theo wikipedia, ông Marian Mihail năm nay 58 tuổi, xuất thân là hậu vệ, từng cùng CLB Sportul Studentesc vô địch Rumani năm 1986, khoác áo ĐTQG Rumani đá trận quốc tế đầu tiên gặp đội tuyển Bỉ tháng 3-1982.

Sau khi treo giày, ông Mihail chuyển sang huấn luyện và bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là HLV trưởng đội bóng cũ Sportul Studentesc, rồi chuyển sang làm việc tại hai đội bóng hàng đầu Rumani là FC Brasov và FC Bacau.

Khoảng thời gian từ 2002-2006, ông Mihail làm công tác huấn luyện, quản lý ở nhiều quốc gia Trung Đông như Syria, Ả-Rập-Xê-út, Kuwait, UAE...

Tháng 8-2011, ông Mihail được bổ nhiệm làm Giám đốc kỹ thuật quốc gia của Liên đoàn bóng đá Rumani trước khi rời cương vị này vào tháng 2-2014.

Tháng 10-2016, Mihail trở lại công tác huấn luyện với tư cách HLV trưởng CLB Zakho chơi giải ngoại hạng Iraq nhưng chỉ trụ được hơn một tháng phải nghỉ việc, do CLB chủ quản gặp khó khăn về tài chính.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast