Gặp mặt và tôn vinh Doanh nhân tiêu biểu năm 2011

Chiều 12/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ gặp mặt doanh nghiêp (DN) doanh nhân tiêu biểu nhân ngày doanh nhân Việt Nam. Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư Thường trục Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đến dự.

Năm qua, mặc dù lạm phát tăng cao và những diễn biến bất lợi của thời tiết đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN, nhưng tỉnh Hà Tĩnh vẫn thu hút được nhiều dự án lớn đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng, Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Số lượng DN tăng nhanh cả về số lượng lẫn chất lượng. Tính đến hết tháng 9, toàn tỉnh có 3.336 DN và HTX. Trong đó có 988 công ty cổ phần, 575 công ty TNHH 2 thành viên, 409 DN công ty TNHH 1 thành viên. Ngành nghề kinh doanh của các DN đã có chuyển dịch theo hướng tích cực, phù hợp với cơ cấu của nền kinh tế.

Tôn vinh các Doanh nhân tiêu biểu
Tôn vinh các Doanh nhân tiêu biểu

Năm 2010, tổng doanh thu của các loại hình DN trên địa bàn tỉnh đạt trên 45.000 tỷ đồng; số DN làm ăn có lãi chiếm trên 75%; gần 25% DN làm ăn thua lỗ. Bình quân thu ngân sách từ DN chiếm 33-35% tổng thu ngân sách của tỉnh. Các DN đã GQVL cho gần 60.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 1,5- 2 triệu đồng/ người/tháng.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, nhìn chung quy mô của DN còn quá nhỏ; cơ cấu ngành nghề còn bất cập; chưa tập trung vào các ngành, lĩnh vực then chốt có tiềm năng và lợi thế của tỉnh. Đặc biệt chú trọng sản xuất vật chất, công nghiệp, TTCN, chế biến và xuất khẩu... Mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2011, toàn tỉnh có khoảng 3.500 DN; doanh thu và nộp ngân sách dự kiến đạt khoảng 55.000 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt, các DN bày tỏ sự vui mừng trước sự ủng hộ lớn trong quá trình phát triển của DN Hà Tĩnh. Tuy nhiên, các DN cũng yêu cầu cần có sự phối kết hợp giữa các DN; các DN còn gặp khó trong việc vay vốn từ các ngân hàng; quy hoạch các ngành nghề phù hợp trong quá trình phát triển DN…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chúc mừng các DN, doanh nhân nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10; đồng thời đánh giá cao đội ngũ DN Hà Tĩnh trong thời gian qua trong việc đóng góp vào việc tăng ngân sách, GQVL cho người lao động. Các DN đã có những cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên làm giàu, tỉnh sẵn sàng chia sẻ khó khăn với DNm đồng thời có chính sách hỗ trợ DN.

Tối cùng ngày, UBND tỉnh đã tổ chức lễ tôn vinh 57 doanh nhân tiêu biểu và giao lưu nghệ thuật “Khúc hát doanh nhân” với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast