Gareth Bale lập công giúp Xứ Wales cầm hoà tuyển Mỹ

Ngày 22-11, Gareth Bale đã ghi bàn từ chấm phạt đền giúp tuyển Xứ Wales có được trận hoà 1-1 với tuyển Mỹ và sống lại hi vọng giành vé đi tiếp ở bảng B World Cup 2022.

Gareth Bale lập công giúp Xứ Wales cầm hoà tuyển Mỹ

Gareth Bale ghi bàn ngay lần đầu được thi đấu ở World Cup - Ảnh: REUTERS

Đây là kết quả hợp lý với những gì hai đội đã thể hiện. Tuyển Mỹ chơi tốt trong hiệp đầu tiên khi các cầu thủ còn có nền tảng thế lực sung mãn. Dù không tạo ra thế trận quá áp đảo nhưng đội bóng xứ cờ hoa vẫn tìm được bàn mở tỉ số.

Phút 36, ngôi sao Christian Pulisic thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Timothy Weah thoát xuống đối mặt với thủ môn Xứ Wales. Timothy Weah, sau đó, thực pha dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn bên phía Xứ Wales, ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Mỹ.

Trong hiệp đấu đầu tiên, ngôi sao lớn nhất của Xứ Wales là Gareth Bale lại thi đấu khá mờ nhạt và không để lại nhiều ấn tượng.

Sang hiệp 2, HLV Robert Page tung Kieffer Moore vào sân thay Daniel James. Sự thay đổi này giúp Xứ Wales chơi khởi sắc hơn. Họ dâng cao đội hình, tạo ra thế trận dồn ép và có một vài tình huống uy hiếp khung thành tuyển Mỹ.

Cũng phải nói thêm là từ khoảng giữa hiệp 2, các cầu thủ Mỹ bị xuống sức và không còn gây ra nhiều khó khăn cho Xứ Wales. Trong thế trận như vậy, không có gì bất ngờ khi Xứ Wales tìm được bàn gỡ. Phút 82, Bale bị hậu vệ tuyển Mỹ phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Chính Bale là người thực hiện thành công, ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1.

Chung cuộc hai đội rời sân với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả Xứ Wales và Mỹ. Ở lượt trận tiếp theo, Mỹ sẽ gặp Anh còn Xứ Wales đụng độ Iran.

Gareth Bale lập công giúp Xứ Wales cầm hoà tuyển Mỹ

Thống kê trận đấu giữa Mỹ và Xứ Wales - Đồ hoạ: AN BÌNH

Theo tuoitre.vn

Chủ đề World Cup 2022

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast