Ghi bàn phút cuối, Kane đưa Anh đến nước Nga

Harry Kane đã tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng vào cuối trận đấu để giúp Anh đánh bại Slovenia 1-0 vào rạng sáng nay, qua đó đưa Tam Sư chính thức có mặt tại nước Nga mùa Hè năm sau.

ghi ban phut cuoi kane dua anh den nuoc nga

BÀN THẮNG

ĐT Anh: Kane (90’+4)

VIDEO: Anh 1-0 Slovenia

Anh bước vào cuộc tiếp đón Slovenia với tư thế chỉ cần giành chiến thắng là giành vé vào thẳng VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, do vẫn đang hơn đội xếp sau Slovakia tới 5 điểm trước 2 loạt cuối, nên sức ép chiến thắng dành cho thầy trò HLV Gareth Southgate không quá nặng nề.

Đó là lý do Anh nhập cuộc trận đấu với nhịp độ không quá mạnh mẽ. Họ chủ động cầm bóng chắc ở giữa sân, vẫn giữ quân số vừa đủ ở phần sân nhà để đảm bảo sự an toàn. Rất hiếm khi cặp hậu vệ biên Kyle Walker và Ryan Bertrand dâng cao hỗ trợ hàng công.

Cùng với lối chơi phòng ngự từ xa rất rát và không ngại va chạm của Slovenia, Anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm đối phương. Trong khoảng thời gian đầu trận, họ chỉ tạo được một vài tình huống dứt điểm không quá nguy hiểm. Phải đến phút 25, Tam sư mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Jordan Henderson dứt điểm trong tư thế trống trải trong vòng cấm, song không đủ khó để hạ được thủ thành tài Oblak.

Phải đến cuối hiệp 1, Anh mới có được một cơ hội đáng kể tiếp theo khi Gary Cahill lên tham gia không chiến, song tình huống bật cao đánh đầu khá thuận lợi của anh lại đưa bóng chệch cột dọc.

Slovenia không chỉ phòng ngự rất chắc chắn, mà cũng thường xuyên tạo ra những đường phản công khá sắc sảo. Dẫu vậy, do đẳng cấp hạn chế, các đường bóng cuối cùng của họ đều không thành công.

ghi ban phut cuoi kane dua anh den nuoc nga

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với nhịp độ sôi động hơn. Ngay ở những phút đầu, hậu vệ cánh trái Bojan Jokic của Slovenia tung ra cú sút uy lực ở cự ly khá gần, song rất tiếc bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Joe Hart.

Thời gian càng trôi đi, Anh càng đẩy cao tốc độ tấn công hơn. Chỉ trong ít phút giữa hiệp 2, họ đã tạo ra được liên tiếp 3 cơ hội ngon ăn. Đầu tiên là tình huống Rashford có cú bứt tốc để thoát ra khỏi hàng thủ đối phương, rồi lốp bóng kỹ thuật qua đầu Oblak, song bóng lại đi hơi nhẹ, nên một hậu vệ Slovenia đã kịp băng về phá bóng. Chỉ ít phút sau, đến lượt Raheem Sterling có pha sút bồi rất thuận lợi, trong tình huống Oblak đã đứng chôn chân, nhưng một hậu vệ đối phương lại dùng chân cản phá trước cầu môn. Đến phút 68, cơ hội được trao cho Kane, khi anh có cú sút rất thoải mái trong vòng cấm, nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào. Bất ngờ ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, Walker đoạt được bóng từ một sai lầm của đối phương, rồi căng ngang vào vòng cấm, cho Kane băng vào đệm bóng tinh tế ghi bàn duy nhất trận đấu.

Với chiến thắng này, Anh đã chính thức giành vé dự World Cup 2018 khi đã có nhiều hơn 7 điểm so với Scotland, đội bóng đã vươn lên ngôi nhì bảng sau trận thắng Slovakia 1-0 vào rạng sáng nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐT Anh: Hart, Walker, Henderson, Bertrand, Stones, Oxlade-Chamberlain (Lingard 64’), Cahill, Kane, Dier, Rashford, Sterling (Keane 85’).

ĐT Slovenia: Oblak, Struna, Mevlja, Cesar, Jokic, Rotman (Matavz 79’), Ilicic, Krhin, Bezjak (Repas 72’), Sporar (Birsa 55’), Verbic.

ghi ban phut cuoi kane dua anh den nuoc nga
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast