Giá vàng lao dốc trong phiên cuối tuần

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua quay đầu lao dốc do đồng USD tăng giá, áp lực bán ra tăng mạnh theo phân tích kỹ thuật và Ấn Độ tăng lãi suất cơ bản.

Giá vàng lao dốc trong phiên cuối tuần. (Ảnh: Jazzhostels)

Giá vàng lao dốc trong phiên cuối tuần. (Ảnh: Jazzhostels)


Giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giao dịch 19/3 trên sàn New York giảm 19,9 USD xuống 1.107,6 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng lao dốc và chốt phiên cuối tuần ở mức 1.107,9 USD/ounce.Vàng giảm giá mạnh chủ yếu là do đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác và giới đầu tư thất vọng khi các giá không thể vượt qua ngưỡng cản quan trọng 1.130 USD/ounce trong suốt cả tuần qua.Mặt hàng này giảm giá còn do nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới là Ấn Độ quyết định tăng lãi suất cơ bản.

Sterling Smith, chuyên gia phân tích thị trường của Công ty Country Hedging, cho biết giá vàng đêm qua trước hết bị ảnh hưởng bởi sự mạnh lên của đồng USD và sau đó là quyết định tăng lãi suất của Ấn Độ.Theo Smith, cho dù vàng đã chống chọi khá tốt với sự phục hồi của USD gần đây nhưng sự kết hợp của một số yếu tố khác đã thực sự kéo vàng đi xuống.“Quyết định tăng lãi suất của Ấn Độ như ném cát vào lửa”, ông Smith nói.Theo Smith, các biểu đồ phân tích kỹ thuật đã cho thấy sự tích luỹ cho một đợt bứt phá về giá.

Tuy nhiên, vàng đã không thể vượt qua ngưỡng 1.130 USD/ounce. Và đây là yếu tố ảnh hưởng rất mạnh tới tâm lý của các nhà đầu tư.Bên cạnh đó, theo các chuyên gia phân tích, yếu tố bất ổn kéo dài tại Hy Lạp cũng ảnh hưởng tới giá vàng.Trước đó, vàng đã có một phiên tăng nhẹ nhờ những dự báo khả quan về nhu cầu đầu tư vào vàng của Hội đồng vàng thế giới (WGC) và mức tăng dự trữ vàng kỷ lục của ngân hàng trung ương các nước theo thống kê của Bloomberg.

Về trung hạn, vàng được dự báo vẫn chịu khá nhiều áp lực giảm giá do đồng USD vẫn đang xu hướng phục hồi khi mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn đang tìm thời điểm thích hợp để tăng lãi suất.Một số chuyên gia đánh cược, Fed sắp tăng lãi suất chiết khấu trước khi tăng lãi suất cơ bản.

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast