Giá vàng tuần tới dự đoán sẽ ít biến động

Giá vàng trong tuần giao dịch trước thềm năm mới 2012 được dự đoán không có sự biến động lớn về giá.

Giá vàng trong nước ít biến động

Giá vàng trong nước tuần qua cũng chứng kiến cảnh trồi sụt liên tục. Phiên đầu tuần giá vàng SJC giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước đó. Lúc 11h sáng 19/12, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 43,5 triệu đồng/lượng (mua vào) – 43,9 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tới những phiên tiếp theo giá vàng tiếp tục sụt giảm mạnh, thậm chí có thời điểm giá vàng SJC chiều mua vào đã ‘rơi” xuống vùng 42 triệu đồng/lượng. Phiên hôm thứ Sáu (23/12), giá vàng đã hồi phục khi bật tăng thêm 300.000 đồng/lượng (bán ra.

Giá vàng tuần tới dự đoán sẽ ít biến động ảnh 1

Giá vàng trong tuần trước năm mới 2012 được dự đoán không có nhiều biến động (Ảnh: Vy Hà)

Chốt tuần hôm 24/12, giá vàng trong nước đứng ở mức 43,55 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối tuần trước, giá vàng trong nước sụt giảm 450.000 đồng/lượng, tức giảm 1,02%. Tình hình giao dịch của các cửa hàng vàng trên địa bàn Hà Nội trong những ngày vừa qua không mấy sôi động. Nguyên nhân là do, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức cao.

Cụ thể, phiên đầu tuần hôm 20/12, giá vàng thế giới và giá vàng trong nước chênh lệch hơn 3 triệu đồng/lượng, thì tới phiên cuối tuần mức chênh lệch vẫn giữ ổn định trên dưới mức này. Rạng sáng 21/12, tổ điều tra liên ngành về phòng chống buôn lậu đã bắt giữ hai đối tượng nam nữ mang và vận chuyển số lượng vàng lậu lớn lên tới 26kg, từ Lào Cai về Hà Nội tiêu thụ.

Theo dự đoán của một số nhà đầu tư, giá vàng trong nước tuần tới sẽ có sự trồi sụt nhưng không có biến động lớn. Do giá vàng thế giới tuần tới được dự đoán sẽ không có biến động nhiều trong tuần cuối năm 2011.

Hôm 24/12, tỷ giá USD bình quân liên ngân hàng đã được điều chỉnh tăng thêm 15 đồng lên 20.828 đồng/USD.

Giá vàng thế giới khó dự đoán

Giao dịch không mấy sôi động được dự đoán sẽ là tình hình chủ đạo của thị trường kim loại quý trong tuàn tới, mức giá sẽ không có sự biến động mạnh. Các nhà phân tích cho rằng, những nhà đầu tư chưa chốt sổ sách sẽ tiếp tục giao dịch trong tuần tới.

Theo khảo sát hàng tuần của hãng Kitco về giá vàng tuấn tới với 20 người là nhà đầu tư, doanh nhân, chủ đại lý vàng và chuyên gia phân tích kỹ thuật, kết quả có 7 người cho rằng giá vàng đi lên, 3 người nhận định giá vàng giảm còn 10 người không đưa ra ý kiến.

Chốt tuần hôm thứ Sáu vừa qua, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.606 USD/ounce tức tăng 0,51% so với cuối tuần trước. Cùng ngày trên, Sàn Comex đã đóng cửa nghỉ sớm trước kỳ nghỉ Giáng Sinh và ngày mai thứ Hai (26/12) sẽ tiếp tục đóng cửa, các hoạt động sẽ bình thường trở lại vào thứ Ba (27/12). Nhiều nhà quan sát thị trường không đưa ra ý kiến về giá vàng tuần tới là do tuần giao dịch cuối cùng của năm thường ảm đạm và không phản ánh một xu hướng rõ ràng.

Ông Rich DeFalco, chủ tịch, West Cooper Asset Management cho biết, giá vàng sẽ dao động trong biên độ từ 1.600 USD/ounce – 1.625 USD/ounce. Chính ông này cũng đưa ra dự đoán về mức giá vàng cao nhất trong năm 2012 là 1.900 USD/ounce, thay vì 2.000 USD/ounce như dự đoán trước đây.

Còn ông Arnett Waters, chủ tịch của AL Waters Capital cho hay, Vương quốc Anh và Canada đóng cửa đến thứ Ba cho ngày Boxing Day, khối lượng giao dịch sẽ xuống thấp hơn tuần vừa qua.

Ông Waters cho rằng, giá vàng xoay quanh mốc 1.600 USD/ounce là cơ hội để mua. "Vàng sẽ đi lên mức 2.500 USD/ounce trong năm tới. Tôi thấy khả năng điều này sẽ diễn ra trong 6-7 tháng đầu tiên của năm 2012. vì các ngân hàng trung ương sẽ in tiền để hỗ trợ kinh tế ", ông nói thêm.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast