Giải U23 Đông Nam Á: Chờ đợi gì ở U23 Việt Nam?

U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á với thành phần chủ yếu là các cầu thủ thuộc lứa U21. HLV Đinh Thế Nam đặt mục tiêu vô địch giải này.

Giải U23 Đông Nam Á: Chờ đợi gì ở U23 Việt Nam?

Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng U23 Thái Lan và U23 Singapore. Bảng A quy tụ chủ nhà U23 Campuchia, U23 Timor Leste, U23 Philippines và U23 Brunei. Bảng B sau khi U23 Indonesia rút lui thì gồm có U23 Malaysia, U23 Myanmar và U23 Lào.

Chúng ta nằm ở bảng đấu được coi là khó khăn nhưng nhìn chung, chất lượng giải U23 Đông Nam Á năm nay bị đặt dấu hỏi do các đội bóng được coi là mạnh lại không mang đến Campuchia lực lượng thực sự mạnh.

ĐKVĐ là U23 Indonesia đã rút lui. Bảng C có sự hiện diện của U23 Thái Lan, U23 Việt Nam và U23 Singapore đều được coi là các đội mạnh, có thể cạnh tranh chức vô địch trong khi các đội ở bảng B và A không được đánh giá cao bằng.

Giải U23 Đông Nam Á: Chờ đợi gì ở U23 Việt Nam?

U23 Việt Nam đặt mục tiêu vô địch giải U23 Đông Nam Á

Tuy nhiên, HLV Đinh Thế Nam cho biết, lực lượng của U23 Việt Nam chủ yếu là các cầu thủ thuộc lứa U21. Tất cả đều non kinh nghiệm. Chúng ta coi giải này là dịp để các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm, chứng tỏ bản thân nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu ở SEA Games vào tháng 5/2022 cũng như đá tại VCK U23 Châu Á vào tháng 6 năm nay.

U23 Thái Lan cũng không sử dụng lực lượng mạnh cho giải năm nay. Họ chủ yếu sử dụng các cầu thủ thuộc lứa U19 nên sức mạnh của U23 Thái Lan tại giải U23 Đông Nam Á năm nay cũng không được đánh giá cao.

U23 Singapore thì ngay trước ngày lên đường đi Campuchia đã tổn thất lực lượng. Liên đoàn bóng đá Singapore cho biết 4 cầu thủ gồm Zikos Chua, Irfan Najeeb, Daniel Goh và Khairin Nadim bị phát hiện mắc COVID-19 sau khi xét nghiệm PCR.

Hiện 4 cầu thủ nói trên vẫn ở Singapore và chỉ bay sang Campuchia khi nào có kết quả xét nghiệm âm tính. U23 Singapore cũng đã chia tay trụ cột Nur Adam Abdulla. Đây là tổn thất không nhỏ vì Nur Adam Abdulla vừa chơi rất tốt cùng tuyển Singapore ở AFF Cup 2020.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Singapore ngày 19/2, gặp U23 Thái Lan ngày 22/2. Tuy chất lượng nguồn nhân lực của chúng ta không thực sự đáng tin cậy nhưng chính hai đối thủ của chúng ta cũng gặp vấn đề nhân sự, thậm chí có thể còn nghiêm trọng hơn chúng ta.

Thế nên, cơ hội vào bán kết cho U23 Việt Nam là không nhỏ. Một khi vào được bán kết, chúng ta sáng cửa vào chung kết giải U23 Đông Nam Á năm nay. U23 Việt Nam sẽ vào bán kết nếu nhất bảng C hoặc nhì bảng C nhưng có thành tích tốt hơn các đội nhì bảng A và B.

Nếu nhất bảng C, chúng ta gặp đội nhất bảng A, bảng đấu có sự góp mặt của chủ nhà U23 Campuchia, U23 Timor Leste, U23 Philippines và U23 Brunei. Không đội nào là thách thức quá lớn với U23 Việt Nam.

Nếu là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, chúng ta gặp đội nhất bảng B, bảng đấu có sự tham gia của U23 Malaysia, U23 Myanmar và U23 Lào.

Với việc không đội nào thực sự tỏ ra vượt trội các đối thủ, HLV Đinh Thế Nam không phải không có lí khi nói U23 Việt Nam đặt mục tiêu vô địch giải U23 Đông Nam Á năm nay.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast