Giao chỉ tiêu nhân lực, vật tư, phương tiện, lương thực PCLB- TKCN năm 2012

Chi cục trưởng Chi cục quản lý đê điều và PCLB Hà Tĩnh Bùi Lê Bắc vừa cho biết, xét yêu cầu nhiệm vụ PCLB - TKCN năm 2012 và trên cơ sở đề nghị của cơ quan thường trực là Sở NN&PTNT, UBND tỉnh đã có quyết định giao chỉ tiêu nhân lực, vật tư, phương tiện, lương thực và kinh phí từ quỹ PCLB phục vụ ứng cứu khẩn cấp các công trình trọng điểm và vùng trọng điểm.

Theo đó, các địa phương, sở, ngành cấp tỉnh cần chuẩn bị tại chỗ 225 tấn lương thực; 6.450 người (tuần tra canh gác, xung kích và cơ động); 16 ngàn cây tre, 13 ngàn m2 tấm phên liếp, 14 tấn rơm rạ, 430 ngàn bao tải trong dân; 182 ô tô tải, 106 thuyền máy, 33 xe ca, 26 máy đào, 15 máy ủi, 39 xuồng - ca nô cao tốc…

Chuẩn bị tốt các điều kiện thiết yếu sẽ giúp các địa phương giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra
Chuẩn bị tốt các điều kiện thiết yếu sẽ giúp các địa phương giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh và trưởng các tiểu ban tùy theo phạm vi, quyền hạn của mình mà tổ chức xây dựng, xét duyệt, triển khai thực hiện phương án PCLB - TKCN năm 2012 đảm bảo an toàn về người, tài sản và các công trình PCLB khi thiên tai, lụt, bão xảy ra.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, thủ trưởng các đơn vị chủ quản căn cứ kế hoạch PCLB của địa phương, đơn vị mình, cần chuẩn bị tốt phương án "4 tại chỗ" đối với các công trình còn lại để huy động khi cần thiết và phải hoàn tất công tác chuẩn bị trước ngày 15 - 7.

Các công trình trọng điểm về PCLB - TKCN của Hà Tĩnh lâu nay vẫn là đê La Giang, cụm hồ Kẻ Gỗ - Bộc Nguyên và cụm hồ Sông Rác - Kim Sơn. Các cửa sông, ven biển, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và vùng thường xuyên bị ngập lụt thuộc vùng trọng điểm trong PCLB - TKCN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast