Hạ Indonesia, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup

2 pha lập công ở đầu mỗi hiệp đấu của Tiến Linh giúp tuyển Việt Nam thắng Indonesia 2-0 ở bán kết lượt về AFF Cup tối 9/1.

Sau 90 phút chơi nhún nhường trên sân khách, tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho đối thủ bằng cách nhập cuộc đầy chủ động trên sân nhà ở lượt về. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, khác biệt đã được chủ nhà tạo ra.

Từ đường chuyền dài của Hùng Dũng, Tiến Linh thoát xuống, khống chế gọn rồi dứt điểm chuẩn xác, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Hạ Indonesia, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup

Tiến Linh mang lợi thế sớm cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

Bàn mở tỷ số sớm giúp tuyển Việt Nam thoải mái triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo lùi đội hình để cô lập Dendy với tuyến tiền vệ Indonesia. Ở hai biên, Văn Hậu và Tấn Tài dùng sức mạnh để khóa chặt hai cánh của đội khách.

Tuyển Việt Nam phòng ngự chặt chẽ và tạo ra khá nhiều cơ hội từ những đường chuyền dài chất lượng của Hoàng Đức. Hàng phòng ngự

Bên kia chiến tuyến, Indonesia hoàn toàn bế tắc và chỉ có một phương án để tiếp cận cầu môn của Đặng Văn Lâm, đó là những cú ném biên mạnh của Arhan. Ở lần thứ 3 sử dụng bài tấn công này, đoàn quân áo đỏ mới có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, pha đánh đầu của trung vệ Aryanto lại quá thiếu chính xác.

Sự bất lực của thầy trò HLV Shin Tae-yong còn thể hiện ở số pha phạm lỗi. Trong hiệp một, trọng tài chính Yusuke phải cắt còi tổng cộng 19 lần và 12 trong số đó là để nhắc nhở, rút thẻ phạt cho cầu thủ Indonesia.

Sang hiệp hai, Indonesia không còn lựa chọn ngoài việc tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, tham vọng của đội khách bị dội gáo nước lạnh ở ngay phút 47. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Tiến Linh bật cao đánh đầu hiểm hóc, buộc Winata vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Ngôi sao số 22 san bằng thành tích ghi bàn của Teerasil Dangda tại AFF Cup 2022 với cùng 5 bàn. Người kiến tạo cho anh một lần nữa là Hùng Dũng.

Bàn thua thứ 2 khiến tinh thần của đội khách đi xuống. Tuyển Việt Nam thoải mái cầm bóng ở giữa sân và thực hiện hàng loạt đường chuyền dài vượt tuyến đến vị trí của Tuấn Hải.

Số 18 thi đấu năng nổ và chỉ thiếu đi chút may mắn để có riêng cho mình một bàn thắng. Quang Hải cũng có nhiều khoảng trống ở trận này. Tiền vệ thuộc biên chế Pau suýt lập siêu phẩm volley ở phút 61.

Hạ Indonesia, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup

Tuyển Việt Nam chơi đầy tự tin sau khi dẫn 2 bàn. Ảnh: Việt Linh.

HLV Shin cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh. Những cái tên ông tung vào sân như Asnawi, Ricky Kambuaya, Witan Sulaeman đều chìm nghỉm trước hàng thủ đầy kỷ luật và có thể hình tốt của Việt Nam. Đội khách kết thúc trận đấu mà không có nổi một cú sút trúng đích.

Thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục đưa tuyển Việt Nam vào chung kết lần thứ 2 trong 3 kỳ AFF Cup gần nhất. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là đội thắng ở cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast