Hà Nội B sẽ được chuyển đổi chủ sở hữu trước trận play-off

Đại diện của CLB Hà Nội B cho biết, đội bóng đang làm thủ tục chuyển giao và sẽ đổi chủ sở hữu trước khi trận play-off giành suất dự V.League 2019 diễn ra.

Hà Nội B sẽ được chuyển đổi chủ sở hữu trước trận play-off

Hạng nhất 2018 vẫn còn 1 vòng đấu nữa nhưng suất đá play-off đã được xác định thuộc về Hà Nội B. Bởi dù có thua ở lượt trận cuối trong lúc Đồng Tháp thắng để san bằng về điểm số thì đội bóng Thủ đô vẫn xếp trên do hơn ở đối đầu trực tiếp.

Vấn đề được dư luận quan tâm nhất lúc này là Hà Nội B có đủ điều kiện dự trận play-off hay không? Và nếu đội bóng này thăng hạng thì sẽ xảy ra tình trạng hai đội Hà Nội FC và Hà Nội B cùng chung chủ sở hữu tham dự ở V.League.

Trao đổi với phóng viên Báo Bóng đá, ông Nguyễn Quốc Hội, chủ tịch Hà Nội FC, cho biết: “Hà Nội B là đội trẻ của Hà Nội FC. Việc hai đội bóng cùng chung sở hữu đá hai giải khác nhau luật không cấm. Thế giới và Việt Nam đều có điều này như trường hợp Barca hay Thể Công, Hà Nội của bầu Kiên vài năm trước.

Tuy nhiên, chúng tôi đã nghĩ đến khả năng Hà Nội B có thể thăng hạng. Mình làm bóng đá không thể bắt các cầu thủ không được thắng để ở lại hạng. Thế nên, từ khi lên hạng Nhất chúng tôi đã muốn được chuyển chủ sở hữu. Đã có đối tác muốn tiếp nhận. Tuy nhiên, quy định hiện hành buộc chúng tôi phải thi đấu một mùa giải mới được chuyển đổi chủ sở hữu.

Mùa giải sắp hết, chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục xin chuyển đổi chủ sở hữu. Trước trận play-off việc chuyển đổi chủ sở hữu sẽ tiến hành xong nên không có vấn đề gì pháp lý nếu Hà Nội B thăng hạng.

Dù có thăng hạng được hay không thì đội bóng sẽ có chủ sở hữu mới với những doanh nghiệp rất mạnh và chuyển đến một sân vận động mới. Tôi nghĩ kéo thêm được doanh nghiệp tham gia bóng đá là điều đáng để mừng”.

Theo Bongda+

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Giải Hạng Nhất Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast