Hạ Villarreal 3 bàn trắng, Liverpool gặp Sevilla ở chung kết

Với tinh thần thi đấu quả cảm, cùng đó là lối chơi tấn công bốc lửa, Liverpool đã đánh bại Villarreal 3-0 ở trận bán kết lượt về để giành chiến thắng tổng 3-1. Tấm vé dự chung kết là hoàn toàn xứng đáng cho The Kop!

ha villarreal 3 ban trang liverpool gap sevilla o chung ket

BÀN THẮNG

Liverpool: Bruno (7’, phản lưới), Sturridge (63’), Lallana (81’)

THẺ ĐỎ

Villarreal: Ruiz (71’, 2 TV)

Anfield là thánh địa của Liverpool, nơi The Kop đã toàn thắng trong cả 7 trận bán kết lượt về trên sân nhà ở các cúp châu Âu trước đó mà chỉ thủng lưới 1 lần. Cùng với đó là bầu không khí sôi động mà các CĐV đội chủ nhà đủ để những cầu thủ yếu bóng vía chùn chân.

Villarreal tưởng như đã có được sự bình tĩnh cần thiết để đối phó với màn nhập cuộc đầy tốc độ của chủ nhà. Họ tạo ra 2 cơ hội tốt ở các phút thứ 5 và và 6, một bị thủ thành Mignolet xuất sắc cản phá và một đi vọt xà ngang. Nhưng rồi đội khách phải trả giá đắt cho 2 cơ hội bỏ lỡ trên với bàn thua ngay sau đó. Phút thứ 7, từ một pha dàn xếp tấn công nhanh, Firmino là người căng ngang đưa bóng đến vị trí của Sturridge, khiến đội trưởng Bruno lúng túng đưa bóng vào lưới nhà.

ha villarreal 3 ban trang liverpool gap sevilla o chung ket

Kể từ sau bàn thua này, Villarreal bị cuốn theo lối chơi của Liverpool. Phút 12, Lallana dứt điểm nối từ đường chọc khe của Milner đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó là một loạt những tình huống xuống bóng ở 2 biên của Liverpool, đặc biệt là biên phải do Clyne đảm nhận nhưng sau rất nhiều đường tạt bóng hay căng ngang, Liverpool đều thiếu đi một chút chính xác và may mắn để có được bàn thắng thứ 2.

Lối chơi tấn công bốc lửa vẫn được các cầu thủ Liverpool duy trì trong hiệp 2. Ngay trong những phút đầu, những cơ hội liên tiếp được các cầu thủ chủ nhà tạo ra trước khung thành Areola khiến đội khách thi đấu trong hoảng loạn. Để rồi tới phút 63, sức ép lớn của Liverpool được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Sturridge sau một tình huống lộn xộn. Sturridge là người đón bóng sau cú sút hỏng của Firmino, dứt điểm qua chân Areola nâng tỷ số lên 2-0. Phải tới lúc này, Villarreal mới đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng những nỗ lực của họ bị dội một gáo nước lạnh bởi chiếc thẻ vàng thứ 2 của Ruiz ở phút 71.

Thi đấu thiếu người trong tình thế phải tìm kiếm bàn thắng để đi tiếp, Villarreal không những không thể tạo ra được những cơ hội mà còn tạo điều kiện cho các cầu thủ tấn công của Liverpool thay nhau bắn phá khung thành. Trong tình thế như vậy, việc đội bóng Tây Ban Nha chỉ phải hứng chịu thêm 1 bàn thua nữa bởi pha đá bồi của Lallana vào phút 81 được xem là may mắn. Thắng 3-0 ở lượt về và 3-1 chung cuộc, thày trò Juergen Klopp xứng đáng với tấm vé sang Basel vào 18/5 tới để tranh ngôi vương với Sevilla.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Liverpool: Mignolet; Clyne, Toure, Lovren, Moreno; Milner, Can; Firmino, Coutinho (Allen 83’), Lallana; Sturridge (Benteke 90’).

Villarreal: Areola; Gaspar, Musacchio, Ruiz, Costa; Dos Santos (Bonera 23’), Pina (Munoz 60’), Bruno, Suarez; Soldado (Adrian 69’), Bakambu.

   

Gameiro nhấn chìm Shakhtar

ha villarreal 3 ban trang liverpool gap sevilla o chung ket

Shakhtar đã chơi rất nỗ lực khi chỉ giành được kết quả hòa 2-2 ở lượt đi. Song, trong một ngày mà tiền đạo Gameiro chói sáng, đội bóng Ukraine đã không thể xoay chuyển tình thế. Gameiro là người mở tỷ số và giúp Sevilla vươn lên dẫn 2-1, trước khi Mariano ấn định chiến thắng 3-1 bằng cú sút xa đẹp mắt. Chung cuộc 2 lượt trận, Sevilla thắng Shakhtar với tổng tỷ số 5-3.

   
 Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast