Hải quan Hà Tĩnh: Đạt kết quả chuyên môn cao ngay từ tháng đầu năm.

Dù rơi vào tháng tết, nghỉ dài ngày nhưng, nhờ thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của các cấp, ngành..., Cục Hải quan Hà Tĩnh vẫn tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2012 đạt kết quả cao.

Kiểm tra hàng nhập khẩu
Kiểm tra hàng nhập khẩu

Theo Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan Vũng Áng Nguyễn Đình Long, với tinh thần đón tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm và đảm bảo tổ chức thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ nên mọi hoạt động đều nằm trong kế hoạch. Ngày Mồng 5 tết Nhâm Thìn, toàn đơn vị tổ chức ra quân phục vụ tàu vào làm hàng tại cảng vào ngày hôm sau. Mọi hoạt động chuyên môn, dù tháng tết vẫn diễn ra bình thường... Được biết, tính đến hết tháng 1/2012, kim ngạch XNK tại đơn vị này đã đạt 410 triệu USD; đặc biệt, thuế trong hạn đạt 183 tỷ đồng(đã nộp 91 tỷ đồng)/550 tỷ đồng(kế hoạch năm). “Căn cứ vào lượng hàng hóa nhập vào Khu Kinh tế Vũng Áng của các chủ hàng, chủ tàu, đơn vị phấn đấu sẽ thu đạt 810 tỷ đồng tiền thuế trong năm nay...”, ông Long, cho biết thêm. Một con số rất ấn tượng đã được xác lập ngay trong tháng đầu tiên của năm mở ra cho chúng ta bao hy vọng!

Tại Chi Cục Hải Quan KKT Cửa khẩu Cầu Treo trong thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Thìn, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại qua KKT cửa khẩu Cầu Treo được kiểm soát và thắt chặt.”Đơn vị đã thường xuyên đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát hàng hóa, phương tiện vận tải qua lại tại cổng B; tăng cường công tác chống buôn lậu ở hai bên cánh gà và đường đi Sơn thọ, Sơn Lĩnh; công tác thanh tra, thanh khoản hàng hóa xuất-nhập-tồn kho của các doanh nghiệp tham gia hoạt động XNK hàng hóa vào KKT được chú trọng...”, ông Đinh Văn Hòa, Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan KKT Cửa khẩu Cầu Treo, cho biết.

Không riêng tại Chi cục Hải quan Vũng Áng và Chi cục Hải quan KKT Cửa khẩu Cầu Treo. Không khí thi đua lập thành tích cao ngay trong những ngày đầu, tháng đầu của năm 2012 đều được dấy lên trong toàn ngành, trên tất cả các lĩnh vực.

Theo số liệu từ Cục Hải quan tỉnh, trong tháng đầu tiên của năm, tổng kim ngạch hàng hóa XK đạt 7.769.952,18 USD và tổng kim ngạch HH NK đạt 411.022.780,81 USD. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là thuế nhập khẩu. Tính chung, đến hết tháng 1/2012, Hải quan tỉnh nhà đã thu trong ân hạn đạt gần 200 tỷ đồng/600 tỷ đồng kế hoạch năm(Bộ Tài Chính giao)và/900 tỷ đồng kế hoạch năm HĐND tỉnh giao.

Cùng với đó, Hải quan tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết; nâng cao tinh thần cảnh giác về mọi mặt, không để các đối tượng buôn lậu lợi dụng vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, không có tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc nhập lậu vào trong nước. Cụ thể, ngày 17/01/2012, tại luồng kiểm soát nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, lực lượng kiểm soát Hải quan và Biên phòng, qua máy soi hành lý, phát hiện 1 túi xách màu đen, bên trong có đựng 6 bánh hoa, lá, cành cây khô được ép thành bánh, bên ngoài bọc bằng ni lông màu trắng... Qua điều tra, các lực lượng chức năng đã xác định đây là 6 bánh cần sa khô có trọng lượng 6kg của đối tượng Nguyễn Văn Dũng, quê Nghệ An. Hay ngày 18/01/2012, Chi cục Hải quan Khu Kinh tế đã bắt giữ 30 thùng nước tăng lực Redbull, hàng vô chủ.đã phát hiện một số vụ vi phạm nhiềuđại diện lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh, cho biết.

Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh cho biết: Để hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ thu thuế đạt chỉ tiêu 600 tỷ do Bộ Tài chính giao và đạt 900 tỷ do HĐND Tỉnh giao, nhiệm vụ trọng tâm của Hải quan tỉnh nhà trong thời gian tới là: Ổn định và tiếp tục thực hiện các chương trình công tác trọng tâm năm 2012; tăng cường khuyến khích, vận động các doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan điện tử nhằm đạt được chỉ tiêu về tờ khai, kim ngạch và thuế thu được từ hải quan điện tử; thực hiện tốt các tiêu chí đánh giá do Tổng cục Hải quan ban hành; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hàng hóa, hành khách và phương tiện xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh tập trung vào các địa bàn trọng điểm, mặt hàng trọng điểm: Bia Heneken, Rượu, ngoại tệ…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast