Hàng thủ yếu kém, Liverpool trắng tay tại Anfield

Swansea đã khủng hoảng tới mức phải cầu cứu Paul Clement, vị HLV vốn chỉ nổi tiếng trong vai trò trợ lý của Carlo Ancelotti. Nhưng không ai có thể ngờ được chiến thắng đầu tiên của Clement tại Premier League lại đến ngay tại Anfield – nơi Liverpool đã bất bại 17 trận liên tiếp.

hang thu yeu kem liverpool trang tay tai anfield

Bàn thắng

Liverpool: Firmino (55’, 69’)

Swansea: Llorente (48’, 52’), Sigurdsson (74’)

Ngày Liverpool đánh mất chính mình

Swansea là CLB đầu tiên mà Juergen Klopp thắng tại Premier League và thật trớ trêu khi Liverpool cũng là CLB đầu tiên tân HLV Paul Clement thắng tại sân chơi danh giá này. Việc một Swansea đang lóp ngóp trong khu vực khủng hoảng thắng CLB đang cạnh tranh chức vô địch, lại diễn ra ngay tại hiểm địa Anfield, nơi The Kop chưa từng thua trong 17 trận Premier League gần nhất, chắc chắn là cơn địa chấn lớn nhất vòng đấu này.

hang thu yeu kem liverpool trang tay tai anfield

Liverpool có rất ít cơ hội trong hiệp 1

hang thu yeu kem liverpool trang tay tai anfield

Những ngòi nổ như Coutinho bị khóa chặt

Tuy nhiên, nếu theo dõi diễn biến trận đấu thì việc Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside buông súng cũng không có gì ngạc nhiên. Swansea đã tạo ra được một thế trận phòng ngự khiến lối chơi tấn công sở trưởng của Juergen Klopp không thể phát huy tác dụng. The Kop nổi tiếng với lối đá chuyền ban khá mềm mại, nhuần nhuyễn, nhưng Swansea đã thành công đẩy thế trận tấn công của Liverpool dạt ra 2 biên.

Suốt cả hiệp 1, tất cả những gì Liverpool làm chỉ là cố gắng đưa trái bóng ra biên rồi nhắm mắt lật vào. Việc một tiền đạo chỉ cao 1m81 như Roberto Firmino phải nhảy lên tranh bóng giữa hàng thủ cao to của Swansea thật thảm thương. Và dĩ nhiên, Firmino chẳng thể uy hiếp nổi hàng thủ của Swansea.

Thảm họa hàng thủ

Trong giai đoạn đầu mùa, khi bộ tứ nguyên tử Firmino-Coutinho-Mane-Lallana làm loạn Premier League, không nhiều người để ý tới hàng thủ của The Kop chơi tệ đến nhường nào. Nhưng tối qua, khi hàng công đã vắng Mane, Coutinho thì rời sân sớm bất ngờ, Lallana cũng đánh mất bản thân chính là lúc kể cả những pha tấn công đơn giản cũng có thể tố giác khả năng phòng ngự kém cỏi của Liverpool.

Liên tục trong 2 cột mốc phút 48 và 52, một mình Fernando Llorente – tiền đạo 7 trận gần đây chỉ ghi đúng… 1 bàn – đã 2 lần xuyên thủng hàng phòng ngự lỏng lẻo của Liverpool. Trong đó ở pha lập công phút 52, Llorente có tình huống bật cao đè mặt đánh đầu rất cơ bản, nhưng Liverpool vẫn không thể lường trước.

hang thu yeu kem liverpool trang tay tai anfield

Llorente rực sáng với 1 cú đúp

hang thu yeu kem liverpool trang tay tai anfield

Hai pha làm bàn của Firmino không đủ để giúp Liverpool có điểm tại Anfield

Dĩ nhiên khi bị một CLB nhỏ bé như Swansea chọc giận, việc Liverpool vùng lên và cũng có bàn thắng là khá dễ hiểu. Roberto Firmino chính là người hùng, với 2 bàn gỡ chớp nhoáng. Đặc biệt là pha lập công phút 69 xứng đáng được coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa này, khi Firmino đỡ ngực mềm mại sau đường tạt cánh của Wijnaldum rồi nhanh như chớp thực hiện cú dứt điểm bóng sống tung lưới Swansea.

Nhưng pha làm bàn nghệ thuật đó chẳng thể thay đổi cái kết thảm họa của trận đấu này. Hàng thủ Liverpool lại chơi kém cỏi trong thời khắc Sigurdsson lập công phút 74. Đó là nhát kiếm kết liễu của Swansea. Liverpool gục ngã trong một trận đấu mà không ai tin họ sẽ thua. Đây chắc chắn là đòn giáng rất mạnh vào tham vọng vô địch của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Henderson, Wijnaldum (Matip, 90+4’), Can (Origi, 70’), Lallana, Coutinho (Sturridge, 57’), Firmino.

Swansea: Fabianski, Olsson (Rangel, 79’), Mawson, Fernandez, Naughton, Cork, Carroll, Fer (Fulton, 90+4’), Sigurdsson, Routledge, Llorente (Bastón, 85’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast